เสธ.แดงไม่เกี่ยว แดงอาจยุติ ต้องรับผลเลือกตั้ง

พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี เพื่อนสนิท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยอมรับ เป็นไปได้เสื้อแดงอาจสลายการชุมนุม แต่ส่วนหนึ่งอยากให้รัฐให้การรับรองจะรับผลการเลือกตั้ง ไม่เชื่อ เสธ.แดง สายตรง อดีตนายกรัฐมนตรี...


พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี  สมาชิกพรรคเพื่อไทย และเพื่อนสนิทเตรียมทหารรุ่น 10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์

ยอมรับมีความเป็นไปได้ที่กลุ่มเสื้อแดงจะสลายการชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ ภายหลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปรับทราบข้อร้องทุกข์กล่าวโทษ ในคดีสั่งสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 เมษายน กับ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ตามข้อเสนอของแกนนำกลุ่มเสื้อแดง ส่วนอาจจะมีการยอมสลายการชุมนุมในวันนี้ หรือไม่นั้น พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า คงยังไม่สามารถตอบได้ เพราะส่วนหนึ่งยังติดเงื่อนไขเล็กน้อย ในส่วนที่ อยากให้ทางฝ่ายรัฐบาล ให้คำรับรองว่าจะต้องรับผลการเลือกตั้งไม่ว่าจะออกมาเป็นเช่นใด  ด้านในส่วนของแกนนำกลุ่มเสื้อแดง จะเดินทางไปมอบตัวในคดีความต่าง ๆ เมื่อใด นั้น คงต้องมีการหารือในขั้นตอนต่าง ๆ อีกครั้ง แต่ที่สำคัญคือทาง รัฐบาล หรือ ศอฉ. จะต้องยุติการพูดจายั่วยุ

"ก็มีความเป็นไปได้ที่ทางกลุ่มเสื้อแดงจะยุติการชุมนุม แต่ก็ต้องมีข้อตกลงบางอย่างกันอีก อย่างเช่นในกรณีที่จะจัดให้มีการเลือกตั้ง ก็แน่นอนว่าทุกคนทุกฝ่ายโดยเฉพาะรัฐบาลจะต้องให้การยอมรับ ส่วนจะสลายตัวในวันนี้ (11 พ.ค.2553 ) หรือไม่คงยังจะไม่น่าจะสลาย " พล.อ.อ.สุเมธกล่าว

ด้านการที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ออกมาแสดงท่าทีคัดค้านการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

เพื่อรับข้อเสนอแผนโรดแม็ป สร้างความปรองดองในชาติ ของ นายกรัฐมนตรี นั้น พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า เป็นคนละเรื่องกัน เพราะ เสธ.แดง ก็มักจะพูดอะไรไปเรื่อย อีกทั้งที่คนที่มีบทบาทสำคัญ ก็คือ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง เมื่อแกนนำตัดสินใจให้ยุติก็ต้องเป็นไปตามนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับ เสธ.แดง ส่วนหาก เสธ.แดง เกิดมีการตีรวน ก็ต้องไปดูกันว่า ทางพรรคพวกของ เสธ.แดง มีกันอยู่เท่าไหร่ ส่วนที่ เสธ.แดง มักจะพูดว่าตนเองรับคำสั่งสายตรงจาก พ.ต.ท.ทักษิณ​ นั้น พล.อ.อ.สุเมธ​ กล่าวว่า โดยส่วนตัวตนเองไม่เชื่อว่าจะเป็นอย่างที่ เสธ.แดง พูด เพราะทุกคนก็ล้วนอยากให้เกิดความปรองดองในชาติเพื่อให้เกิดผลดีต่อบ้านเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์