เสธ.แดงโวสงครามปชช.อุบัติแล้ว

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 พฤษภาคม ที่แยกศาลาแดง หัวถนนราชดำริข้างตึก ภปร.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือเสธ.แดง
 นำกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นการ์ด นปช.ประมาณ 20 คนออกมาจากที่ชุมนุม ด้าน พระรูป ร.6 ถนนพระราม 4 เดินมายังหัวถนนราชดำริ ข้างตึก ภปร. รพ.จุฬาฯ
จากนั้นเสธ.แดง ให้กลุ่มการ์ดทั้งหมดยืนเรียงกันสองแถวบนถนนราชดำริ แต่ละคนถือโล่ที่ทำจากแผ่นเหล็ก ไม้รวก บางคนถือกระบอง  จากนั้น พล.ต.ขัตติยะ เดินทักทายตำรวจที่ยืนรักษาความปลอดภัยที่ข้างตึก ภปร. อย่างอารมณ์ดี ในมือ ถือไม้รวกหนึ่งท่อน เมื่อเดินไปยังแถวของ การ์ด นปช.ใช้ไม้ที่ถือมาฟาดไปที่โล่ของการ์ด นปช.อย่างแรงจนไม้รวกหักกระเด็น และตะโกนบอกว่าให้การ์ดเสื้อแดงกลัวครูฝึก เมื่อเวลาเจอคนที่จะมาทำร้ายจะได้ไม่กลัวและมีระเบียบวินัยเชื่อฟังคำสั่งของครูฝึก 
 

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะเลิกชุมนุมในวันที่ 15 พฤษภาคน นั้นหลังจากเลิกชุมนุมเชื่อว่า

แกนนำจะไปต่างจังหวัดไปพูดกับชาวบ้านชาวบ้านจะไม่มีใครเชื่อ 3 เกลอ อีกแล้ว ตนบอกกับชาวบ้านว่า จะต้องยุบสภาเท่านั้นถึงจะกลับ  อย่างไรก็ตามหากมีการเลือกตั้งเชื่อว่า จะต้องเกิดความรุนแรงอย่างที่ นายไกรศักดิ์ ชุณหวัน ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์  ระบุแน่นอน  แม้กระทั่งนายอภิสิทธิ์ ไปหาเสียงอาจจะได้รับอันตรายได้ และไม่มีใครรับรองความปลอดภัยได้หากปรองดองกันแล้ว ฉะนั้นอยากให้นายอภิสิทธิ์ รีบกำหนดวันยุบสภา และสมานฉันท์โดยเร็ว


พล.ต.ขัตติยะกล่าวต่อว่าคนที่เครียดมากที่สุด คือแกนนำนปช. หรือ 3 เกลอ ที่มีการเจรจากับฝั่งของรัฐบาล ซูเอี๋ยกันแล้ว ในการหาทางลง แต่ประชาชนไม่ยอม

วันนี้ประชาชนไม่รู้เรื่องโรดแมปอะไรด้วย จึงทยอยกันเดินทางเข้ามาสมทบ สลับกับกลุ่มคนที่ชุมนุมกันก่อนหน้านี้ เรียกว่าสู้เกินคำว่า นปช.ไปแล้ว ทีแรกเข้าใจว่า นปช.จะเอาทักษิณกลับมาได้ แต่วันนี้ไม่ใช่ เพราะแกนนำนปช.กับรัฐบาลซูเอี๋ยกันหมดแล้ว  
พล.ต.ขัตติยะ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่มีเหตุการณ์จนทำให้ตำรวจเสียชีวิต 2 ราย เมื่อคืนวันที่ 7 พฤษภาคม เป็นเพราะฝีมือของตำรวจกับทหารที่เขม่นกันมาก่อนหน้านี้ ส่วนข้อกล่าวหาอื่น เป็นไอ้โม่งชุดดำ หรือกลุ่มก่อการร้ายนั้น ไม่เกี่ยวกับตน จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการจัดการให้เร็วที่สุด


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวกณณีถูกนายกฯระบุขัดขวางกระบวนการปรองดอง ว่า เรื่องชาติบ้านเมือง นายอภิสิทธิ์ จะเอาเรื่องนี้มาฮั้วกับตนไม่ได้

แม้ตอนนี้นายอภิสิทธิ์จะฮั้วกับ 3 เกลอได้ก็ตามเพราะตอนนี้ 3 เกลออ่อนยอมฮั้วปรองดองกับรัฐบาล แต่ประชาชนไม่สน เขาไม่รู้จักว่า โรดแมปคืออะไร เขาต้องการให้รัฐบาลยุบสภา ตอนนี้พยายามเอาศาล เอาหมายจับมาขู่ตน ซึ่งตนไม่กลัว เพราะตนไม่ได้ทำอะไร ไม่เคยขึ้นเวที ไม่เคยพกปืนถือในที่ชุมนุม
 


"กูไม่กลัว ... ฆาตรกร ... 3 คนคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ต้องโดนจับข้อหาเอากองทัพมาไล่ยิงประชาชน ตอนนี้ ประชาชนไม่รับโรดแมป เพราะใน 5 ข้อเสนอที่นายอภิสิทธิ์ เสนอมา ไม่มีข้อไหนที่บอกว่า จะยุบสภา แม้... จะปรองดอง ประชาชนไม่ปรองดองด้วย"


"ต้องทำตามข้อเสนอเรา 4 ข้อประชาชนถึงจะยอมกลับคือ 1) ยุบสภา 2) นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ และพล.อ.อนุพงษ์ ต้องโดนหมายจับ 3) เปิดพีแชนแนล และ4) นำทหารออกไปจากพื้นที่ และประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เราต้องยื่นเงื่อนไขให้รัฐบาล ไม่ใช่รัฐบาลมายื่นเงื่อนไขให้เรา 3 เกลออาจคิดว่า ไม่เป็นไร แต่แกนนำทุกจังหวัดไม่ขำ ประชาชนก็โห่ตลอด ตอนนี้ นายอภิสิทฺธิ์แต๋วแตก มาด่าตน เพราะตอนนี้ รัฐบาลสั่งทหารรบ ทหารก็ไม่รบ ตำรวจหนีหมด เพราะโดนกำลังไม่ทราบฝ่ายยิง ตำรวจไม่อยู่ ไม่ใครตั้งด่าน ตำรวจไม่เล่นด้วย นายอภิสิทธิ์จึงเครียดเลยมาพาล เสธ.แดง วันนี้ฮาร์ดคอร์เสื้อแดง มี 3 หมื่น ประชาชนอีกเป็นล้าน พล.อ.อนุพงษ์ มีกำลังพลแค่ 2 แสนคนกองทัพตุ๊ด จะสู้อะไรได้” เสธ.แดง กล่าว 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์