เสธ.แดง”โผล่ม็อบเสื้อแดง จวกป็อกชอบจุ้นการเมือง

“เสธ.แดง”ขนพวกโผล่ม็อบเสื้อแดง ระบุ ชื่นใจพลัง"ทักษิณ"เข้มแข็ง ห้าวจัด อัด“บิ๊กป็อก”จุ้นการเมือง จี้ ขอโทษประชาชน ด้านเตรียมทหาร 10 อัด"เพื่อนป็อก” ยุ่งการเมือง แฉข่าวหนาหู“อ้างสถาบัน”ไม่เชื่อเพื่อนทำอย่างนั้น

(13ธ.ค.) เวลา 18.30 น.พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พร้อมด้วยนายทหารติดตามจำนวนหนึ่ง โดยทั้งหมดสวมชุดฝึก ได้เดินทางเข้ามายังหลังเวทีปราศรัยรายการความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 3 ได้รับความสนใจจากมวลชนเสื้อแดงเป็นอย่างมาก มีการรุมกันขอถ่ายรูปอย่างคึกคัก

พล.ต.ขัตติยะ ให้สัมภาษณ์ว่า มาวันนี้เพื่อดูสถานการณ์และจากที่เห็นการจัดรายการทั้งสามครั้งที่ผ่านมาระบบข้าราชการทั้งตุลาการ ทหารและอำมาตยาธิปไตย ต้องรู้ตัวและทบทวนบทบาท รวมถึงกรณีที่กองทัพเข้าไปมีบทบาทในการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ต้องรู้ตัวและถอนตัว โดยออกมาขอโทษประชาชนที่ทำผิดไป เพราะแม้จะมีการปิดสนามบินยึดทำเนียบแต่ทหารไม่ออกมาเคลื่อนไหว แต่พอเกิดเหตุที่ศาลปกครอง กลับส่งทหารเข้ามาทันที

วันนี้ทหารต้องถอนตัวออกไปให้การเมืองแก้ปัญหากันเอง รวมถึงพล.อ.อิทธิพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. ที่คุ้มครองม็อบพันธมิตรฯ ให้ชุมนุมที่สนามบินและยังย้ายผู้ชุมนุมไปชุมนุมที่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศจนเกิดเหตุคนตายแล้วนำไปซุกไว้ในคาร์โก้ ผบ.ทอ.ต้องออกมาขอโทษ ทหารต้องปล่อยให้กลไกการเมืองแก้ไขกันเอง พรรคประชาธิปัตย์จะเคลื่อนไหวอะไรก็ปล่อยไปเพราะเขาเป็นพรรคการเมือง

เมื่อถามว่า การออกมาโจมตีผู้บังคับบัญชา ระหว่างที่ถูกตั้งกรรมการสอบไม่กลัวหรือว่าจะโดนอีกคดี พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ไม่กลัว กรณีที่ถูกตั้งกรรมการสอบก่อนหน้านี้ตนยังไม่ได้เซ็นรับทราบข้อกล่าวหา ดังนั้นต้องต่อสู้ต่อไป ตนแนะนำพล.อ.อนุพงศ์ ฐานะที่เป็นนายพลมาก่อน 5 ปี เรื่องถูกปลดกับเรื่องประเทศชาติเป็นคนละเรื่องกัน ตนเลือกประเทศชาติ เหมือนที่เคยบอกว่าไม่กลัวว่าลูกจะตายเพราะลูกปั้มใหม่ได้แต่ประเทศชาติปั้มใหม่ไม่ได้

ด้านพล.อ. วรวัฒน์ อินทรทัต อดีตเลขานุการ รมว.กลาโหม นาย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ เพื่อนร่วมเตรียมทหาร 10 ให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทของกองทัพช่วงนี้ว่า รู้สึกผิดหวังต่อบทบาทของ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในการจัดตั้งรัฐบาล แตกต่างจากสมัยก่อนยุคของ นายสมชาย ตนมองในแง่ดีว่า พล.อ.อนุพงษ์ เขาวางตัวดี ไม่เข้าข้างฝ่ายไหน แม้แต่ เขาออกทีวี. บีบให้ นาย สมชาย ลาออก หรือ ครั้งล่าสุดคือ ให้ยุบสภา ตนก็ไม่คิดว่า เขาจะอยู่ฝ่ายไหน แต่พอมาตอนนี้ เกิดเสียงวิจารณ์อย่างมากมาย ถึงบทบาทของ พล.อ.อนุพงษ์ ที่ไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล ที่ตนไม่สบายใจก็คือ มีข่าวหนาหูมากว่า พล.อ. อนุพงษ์ มีการ อ้างสถาบัน ในระหว่างการพูดจากับนักการเมือง เพื่อให้มีการเปลี่ยนขั้ว

“ผมในฐานะเพื่อนที่รู้จักเขามา ผมยังไม่เชื่อว่า พล.อ.อนุพงษ์ จะทำเช่นนั้น เพราะการทำเช่นนั้น ถือเป็นการดึงสถาบันฯลงมาเกี่ยวข้อง ทำให้เสื่อมเสีย ผมมองในทางที่ดีไว้ก่อน ว่าทหาร ซึ่งเราพูดเสมอว่า เราเป็นทหารของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่เราตายแทนพระองค์ได้ เราจะไม่ทำอย่างนั้นเด็ดขาด แต่มีการพูดกันมาก จนผมไม่สบายใจ” พล.อ.วรวัฒน์ กล่าว

พล.อ.วรวัฒน์ กล่าวต่อว่า พล.อ.อนุพงษ์ ควรจะต้องอธิบายต่อสังคมด้วยว่า เพราะเหตุใดจึงทำเช่นนั้น เพราะเรื่องการเมืองไม่ใช่หน้าที่ของทหารที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องอยู่แล้ว ผมไม่อยากให้นำกองทัพกลับไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีก กองทัพจะเสื่อมเสีย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์