เสธ.แดงเย้ยผบ.ทอ.อ่อนการเมือง

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่บก.ทบ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (ระดับนายพล) ขึ้นไป

โดยมีพล.อ.จิรเดช คชรัตน์ รองผบ.ทบ. พล.อ.ธีระวัฒน์ บุณยประดับ ผช.ผบ.ทบ.(1) พล.อ.วิโรจน์ บัวจรูญ ผช.ผบ.ทบ.(2) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสธ.ทบ. แม่ทัพภาคที่ 1-4 และนายทหารผู้บังคับหน่วยเข้าร่วมประชุม พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงผลการประชุมว่า ที่ประชุมไม่ได้พูดเรื่องกระแสข่าวปลดผบ.เหล่าทัพ และผบ.ทบ.ไม่ได้แสดงทรรศนะใดๆ แต่ให้ผบ.หน่วยไปชี้แจงและสร้างความเข้าใจกับกำลังพลให้ทราบถึงบทบาท และความเป็นสถาบันหลักของกองทัพบกที่จะช่วยกันพยุงสถานการณ์ให้ผ่านพ้นไปได้ และวันนี้หลายอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า หน่วยข่าวทบ.ไม่มีการรายงานเหตุ เพียงแต่พูดกว้างๆ ปกติฝ่ายข่าวจะพูดเหตุการณ์รวมๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในและนอกประเทศ

และที่ประชุมไม่ได้พูดถึงพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ถูกสอบสวนอยู่ ทั้งนี้ ในส่วนผบ.ทบ.ยังคงเน้นย้ำหน้าที่หลักป้องกันไม่ให้มีการทำร้ายซึ่งกันและกัน รวมถึงไม่ให้ประชาชนเผชิญหน้ากัน อาจเป็นจุดหนึ่งที่ประเมินได้คือกรอบทำงานเป็นไปในทิศทางที่ควรจะเป็นอยู่

ด้าน"เสธ.แดง"พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า กองกำลังไม่ทราบฝ่ายจะออกปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องจนกว่ากลุ่มพันธมิตร จะออกจากสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง

เพราะทนไม่ได้ที่เห็นความเสียหายเกิดขึ้นกับประเทศไทยอย่างมหาศาลจากการกระทำของพันธมิตร เพราะในพื้นที่สนามบินดอนเมือง พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ.ไม่สามารถดูแลได้ "เพื่อนเฟื่อง (พล.อ.อ.อิทธพร) แม้จะเป็นคนชั้นเยี่ยม เป็นนักบินเอฟ 16 คนแรก เป็นผู้ช่วยทูตทหารกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. รู้แต่เรื่องการทหาร ไม่รู้เรื่องการเมือง เลยปล่อยให้กลุ่มพันธมิตรที่ขณะนี้นับได้ว่าเป็นพวกผู้ก่อการร้ายเข้าไปยึดสนามบินดอนเมือง ที่เป็นทำเนียบรัฐบาลแห่งที่ 2 ได้ แถมถูกเย้ยด้วยการยอมให้พวกนี้ไปนั่งในห้องประชุมครม.และนั่งเก้าอี้นายกฯ ที่สำคัญ พวกก่อการร้ายสากลพวกนี้ยังได้รับการคุ้มครองจาก สห.ทอ. ซึ่งหน่อมแน้ม ไม่ใช่พวกอากาศโยธินที่เข้มแข็ง ทำให้เมื่อคืน สห.ทอ.พวกนี้อ่อนล้า พวกกองกำลังไม่ทราบฝ่ายจึงปฏิบัติการได้ ที่สำคัญเพื่อนเฟื่องยังไปสั่งให้ล้อมรั้วลวดหนาม มีกำลังทหารเฝ้า พวกก่อการร้ายเลยกลายเป็นหน่วยของทอ.ที่ได้รับการคุ้มครองไป อยากฝากบอกเพื่อนว่าต้องคำนึงถึงชาติเป็นหลักอย่านึกถึงแค่ผู้มีพระคุณที่เป็นนายเก่า ไม่เช่นนั้นเกษียณไป หรือถูกปลดไป ประชาชนจะไม่อยู่เคียงข้าง" พล.ต.ขัตติยะกล่าว

พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับภาพที่สห.ทบ.ไปตั้งจุดตรวจร่วมกับตร.และการ์ดพันธมิตรในการดูแลสนามบิน

ทั้งที่กำลังทหารควรจะไปช่วยยึดสนามบินคืนมากกว่า หรือส่งกำลังไปศาลรัฐธรรมนูญก็ดูขึงขังผิดปกติ เวลาไปดูแลเสื้อเหลืองใช้หน่วยไม่ติดอาวุธไป แต่พอศาลรัฐธรรมนูญมีม็อบเสื้อแดง กลับเอาพวกหมวกแดง ติดอาวุธสงครามไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์