เสธ.แดงเผย ทักษิณ ซึ้งขบวนรถแดงพรึ่บ

"เสธ.แดง" เผย "ทักษิณ" ซึ้งขบวนรถแดงพรึ่บ กลับลำชม "จตุพร" วางแผนเยี่ยมดุจขงเบ้ง ยัน แดงไร้ท่อน้ำเลี้ยง...

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงนำขบวนรถเคลื่อนไปทั่วกรุงเทพฯว่า ขอชื่นชมนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า การเคลื่อนขบวนรถครั้งนี้ ถือเป็นวิธีการที่ชาญฉลาด และถือเป็นที่สุดยิ่งกว่า หลักสูตรของโรงเรียนเสนาธิการทหาร การวางแผนของนายจตุพรครั้งนี้ดุจดั่งขงเบ้ง ดังนั้นตนขอถอนคำพูดที่เคยพูดดูถูกนายจตุพร

ทั้งนี้ การนำขบวนรถเคลื่อนไปทั่วกรุงเทพฯ ได้รับการตอบรับจากประชาชนทั้งสองข้างทางจำนวนมาก มีแต่แต่คนใส่เสื้อแดงออกมาตอบรับ และให้กำลังใจหมด ไม่มีใครออกมาโบกธงอื่นต่อต้าน มีแต่พวกที่รับจ้างออกมาป่วนเท่านั้น ซึ่งการเดินขบวนรถครั้งนี้ถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของโลก

หลังจากที่มีคนโทรศัพท์ไปรายงานสถานการณ์การเคลื่อนขบวนรถแดงต่อพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ท่านมีน้ำเสียงสั่นเครือ และรู้สึกซาบซึ้งตื้นตันใจ ที่มีคนออกมาตอบรับการเคลื่อนไหวจำนวนมาก

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ขอเตือนสื่อบางฉบับว่า อย่าเรียกมวลชนเสื้อแดงว่าเป็นไพร่ เพราะจะทำให้ประชาชนโกรธแค้น ส่วนเรื่องที่ตนทะเลาะกับนายจตุพรนั้น เป็นเรื่องเจาะเลือดที่ตนไม่เห็นด้วย ไม่ใช่ทะเลาะกันเรื่องท่อน้ำเลี้ยง เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีท่อน้ำเลี้ยง แต่ทำด้วยอุดมการณ์ และขณะนี้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ลงมาเพื่อให้กำลังใจแล้ว ทำให้ตนจะไม่ไปไหน และจะอยู่รักษาความปลอดภัยคนเสื้อแดงต่อไป ซึ่งช่วงนี้หากเราคิดจะรบยาว ก็ขอให้มีการชุมนุมอย่างยืดเยื้อ รัฐบาลทนได้ก็ทนไป และขอให้ดูว่า เงินหลวงกับเงินราษฎร์ที่บริจาคให้กลุ่มเสื้อแดง อย่างไหนจะมากกว่ากัน ดังนั้นรัฐบาลอย่าดันทุรังอยู่ต่อ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์