เสธ.แดงยื่นกห. เอาผิดป๊อก พิสูจน์มาตรฐานกห.

พล.ต.ขัตติยะ ไล่บี้ ผบ.ทบ. ยื่น  รมว.กลาโหม สอบ "บิ๊กป๊อก" ผิดอาญาทหาร ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา ลั่นหากผิดต้องลงโทษเหมือนกัน  เตือน ม.ค.53 เสื้อแดง-ทหารพรานพรึ่บ ไร้บึมปีใหม่ หากมี เชื่อหวังดิสเครดิต นปช.

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวกรณีเตรียมยื่นหนังสือให้มีการสอบสวน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก

ในวันที่ 18 ธ.ค. ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือพร้อมด้วยเอกสารหลักฐานถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้มีการสอบสวน พล.อ.อนุพงษ์ ที่มีฐานความผิดเดียวกับตน คือ ผิดกฎหมายอาญาทหารมาตรา 32 คือ การข่มขู่ผู้บังคับบัญชา จากครั้งที่ พล.อ.อนุพงษ์ ข่มขู่ให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ยุบสภา นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังมีความผิดใน 4 กรณีคือ 1.การปฏิวัติ 2.การจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร 3.การวางแผนปราบม็อบวันที่ 13 เม.ย.  และ 4.ไม่วางตัวเป็นกลางทางการเมือง ทุกอย่างมีเอกสารหลักฐานทั้งสิ้น

"พล.อ. อนุพงษ์ ผิดตามข้อบังคับของกระทรวงกลาโหมว่า ด้วยข้าราชการกระทรวงกลาโหมกับการเมือง พ.ศ.2499 ข้อ 7 คือ ข้าราชการกระทรวงกลาโหมจะต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง กับการเมือง ไม่มุ่งหวังผลประโยชน์พรรคการเมืองใด และต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล  ถือว่า พล.อ.อนุพงษ์ ผิดเพราะไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งของ นายสมชาย และนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังผิดข้อบังคับตามข้อ 8 ในวงเล็บที่ 1 ห้ามมิให้ผู้อื่นใช้เขตสถานที่ราชการทางทหารในกิจกรรมทางการเมือง และ ในวงเล็บที่ 2 คือ ไม่วิจารณ์รัฐบาลให้ปรากฏแก่ประชาชน ดังนั้น หากจะลงโทษผมอย่างไร ก็จะต้องลงโทษ พล.อ.อนุพงษ์ ด้วยมาตรฐานเดียวกัน เพราะมีฐานความผิดเหมือนกัน และวันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ลืมเพื่อน ลืมตัวไปแล้ว จำไม่ได้แล้วว่า เคยเป็นเพื่อนกัน" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีความเป็นห่วงว่า จะเกิดเหตุร้ายในช่วงปีใหม่ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า คาดว่า ในช่วงปีใหม่นี้จะไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงอะไร 

หากเกิดเหตุร้ายอะไรขึ้นแสดงว่า มีคนต้องการใส่ร้ายว่า เป็นการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง แต่เชื่อว่า ในช่วงเดือนม.ค.ปีหน้า จะเกิดสงครามครั้งใหญ่แน่ เพราะประชาชนไม่ต้องการความอยุติธรรม ไม่ต้องการแผ่นดินที่ใช้ 2 มาตรฐาน เพราะประชาชนมองว่า มีการเล่นงาน นายสมัคร และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกินกว่าเหตุ

"เชื่อว่า ในเดือนมกราคมนี้ กลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมยาว โดยที่จะมีอดีตทหารพรานมาดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มเสื้อแดงเหมือนเดิม และจะมามากกว่าเดิม แต่หากกองทัพบก มองว่า การที่อดีตทหารพรานนำชุดทหารมาใส่นั้น ผิดกฎมาย ขอให้ทางกองทัพบกนำกำลังมาจับได้เลย การชุมนุมในครั้งหน้า ทหารจะไม่ออกมา เพราะกองทัพเป็นของประชาชน และในประวัติศาสตร์แม้ทหารจะรบชนะพรรคการเมือง แต่ทหารไม่เคยรบชนะประชาชน ดังนั้นภายใน 90 วันนี้ขอให้รัฐบาลเร่งจับมือสร้างความสมานฉันท์"พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์