เสธ.แดงปัดเกี่ยวบึ้มพธม.แต่ขู่ต้องมีการ์ดตายทุกวัน

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่กลุ่มพันธมิตรฯ กลางดึกที่ผ่านมา

แต่ยืนยันว่า ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะต้องออกจากทำเนียบรัฐบาล เพราะเชื่อว่า ขณะนี้พันธมิตรฯ กำลังเจอกับศัตรู ซึ่งออกมารบด้วยยุทธวิธีแบบกองโจร ส่วนระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุ ชนิด M 26 เป็นของพวกคอมมิวนิสต์ ไม่ใช้ในราชการทหาร ดังนั้น ขอเตือนว่า หากพันธมิตรฯ ยังไม่หยุด อนาคตอาจถูกซุ่มโจมตีด้วย อาร์พีจี และ คอร์ 60 และ M 79 และจะต้องมีกลุ่มรักษาความปลอดภัยพันธมิตรฯ ตายทุกวัน


พล.ต.ขัตติยะ บอกด้วยว่า สาเหตุที่พันธมิตรฯ โดนโจมตีวันนี้ เพราะมีหลายกลุ่ม ไม่พอใจ ทั้งดำเนินการยึดทำเนียบฯ ให้การ์ดพกอาวุธ ซึ่งถือว่าเหิมเกริม และตอบโต้บุคคลชั้นสูง ซึ่งออกมาเตือนพันธมิตรฯด้วยความหวังดี
 
"จำลอง"ไม่หวั่นบึ้ม ยันดาวกระจายไปสถานทูตอังกฤษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยืนยันกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า จะยังคงดาวกระจายเดินทางไปดาวกระจายที่ สถานทูตอังกฤษ ประมาณ 10.00 น. ตามเดิม เพื่อเรียกร้องให้อังกฤษส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย แม้จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทางกองบังคับการตำรวจจราจรแจ้งเมื่อวันที่ 30 ต.ค. ว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะปิดเส้นทางการจราจรเพิ่มอีก

คือ ถนนกรุงเกษมจากแยกประชาเกษมถึงแยกมัฆวาน, แยกมัฆวานถึงแยกเทวกรรม และถนนราชดำเนินนอก จากแยก จปร. ถึงแยกมัฆวาน หากประชาชนไม่จำเป็นต้องใช้เส้นทางแนะให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์