เสธ.แดงปัดพูดถึงวิระยาบอกล่อแหลม

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่นายสนธิระบุว่าข้อมูลผู้ที่อยู่ในข่ายลอบสังหารเป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิงระเบิดเอ็ม 79

เข้าใส่กลุ่มพันธมิตรที่ทำเนียบรัฐบาลว่า น่าจะเกิดจากอาการเบลอจากที่ถูกอาวุธสงครามถล่ม ทำให้เกิดอาการสับสนการที่บอกว่าทหารยศจ่าสิบเอกเป็นคนยิงนั้น อยากถามว่านายสนธิรู้ได้อย่างไร ก่อนจะยิงตรวจบัตรประจำตัวก่อนหรือ อีกทั้งมีการวิเคราะห์ว่าทหารในทีม 4 คนถูกเก็บ เพราะเกรงว่าจะถูกสาวมายังผู้บงการนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะปกติหากทหารปฏิบัติตามคำสั่งไม่สำเร็จผู้บังคับบัญชาไม่สั่งฆ่า แต่จะให้ไปทำให้สำเร็จในครั้งต่อไปมากกว่า


"หลักง่ายๆ ใครจะยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ขบวนรถข้างหน้าแล้วรถตัวเองขับเข้าหาทิศทางรัศมีของสะเก็ดระเบิด เป็นไปไม่ได้ เพราะตัวเองก็ต้องถูกสะเก็ดระเบิดด้วย และกระสุนดังกล่าวต้องยิงในระยะทำการ 31 เมตร ระเบิดจึงจะทำงาน แต่การยิงนายสนธิระยะห่างแค่ 3 เมตร ยิงเอ็ม 79 มันก็ไม่ทำงาน มาบอกว่าคนยิงเป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิงในทำเนียบ บ้านพระอาทิตย์ จึงเป็นเรื่องตลก เพราะกลุ่มคนที่ปฏิบัติการครั้งนั้น มีความเชี่ยวชาญมากกว่านี้"

เมื่อถามถึงกรณีที่พาดพิงท่านผู้หญิงวิระยานั้น พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า คงออกความเห็นไม่ได้

แต่ถ้าจะเปรียบเทียบให้ฟังเป็นนิยายนกแก้ว 3 ตัว เรียงกันนกแก้ว 2 ตัวที่อยู่ขนาบข้างจะเป็นนกแก้วไม่มีราคา แต่ตัวที่มีราคาแพงจะไม่พูด เวลาจะทำอะไร นก 2 ตัว ที่ขนาบข้างก็จะถามว่า เอายังไงลูกพี่ ซึ่งตนคงไปพูดเรื่องนี้มากไม่ได้ เพราะล่อแหลม

 
พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. กล่าวว่า ตำรวจจะดำเนินคดีตามหลักฐานที่มีอยู่ ขอยืนยันว่าจะทำคดีนี้ให้เร็วที่สุด ส่วนกรณีที่ นายสนธิ จะเดินทางไปสหรัฐอเมริกา เชื่อว่าไม่ส่งผลต่อรูปคดี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์