เสธ.แดงชี้ไปดูไบพบ“ทักษิณ”ยันไม่ได้รับเงิน

พล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงการเดินทางไปดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ว่า

ตอนนี้ถือว่าพวกเราสมบูรณ์รวมเป็นหนึ่ง ทั้งพรรค แนวร่วม และกองกำลัง เพราะวันนี้มี พล.อ. พัลลภ และตนเอง ที่จะมาช่วยดูแลเรื่องยุทธศาสตร์และยุทธวิธีในการต่อสู้ จนตั้งเป็นกองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย  เพราะตอนนี้ประชาชนแม้แต่ทหาร ตำรวจ ล้วนมีความเป็นสีแดงอยู่ภายในใจ แต่ยังไม่มีโอกาสแสดงออกเท่านั้น เพราะต่างก็เห็นความไม่ยุติธรรม ไม่เป็นประชาธิปไตย และสองมาตรฐานจะมาร่วมกองทัพประชาชนในการต่อสู้


“พ.ต.ท.ทักษิณ และแกนนำกลุ่มเสื้อแดง และพรรคเพื่อไทย หารือถึงแผนการต่อสู้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ก่อนการตัดสินคดียึดทรัพย์ และมีมติจัดตั้งเป็นกองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย ประกาศพร้อมเจรจากับรัฐบาล ก่อนแตกหักในปลายเดือนนี้ ”
พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า การเดินทางไปพบ พ.ต.ท. ทักษิณ ที่ดูไบ ไม่ได้ไปรับเงินเพื่อไปเคลื่อนไหว

เพราะขนาดค่าตั๋วเครื่องบินยังออกกันเองเลย เพราะคนอย่างตนไม่มีเรื่องรับเงินอยู่แล้ว เรามีอุดมการณ์ในการต่อสู้ มีคุณธรรมจริยธรรม ไม่ใช่เรื่องเงิน แต่ ทำเพื่อความยุติธรรม เพื่อชาติบ้านเมือง และประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่ยอมรับว่ามาประชุมหารือกันว่า แนวทางการต่อสู้ของ พ.ต.ท. ทักษิณ จะเอาอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง และพร้อมที่จะเจรจากับรัฐบาล แต่ไม่ใช่ต่อรองเรื่องคดียึดทรัพย์ แต่พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้มีการยุบสภา แล้วนำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้ แล้วเลือกตั้งกันใหม่


“พวกผมเข้าใจท่าน ซึ่งท่านไม่อยากให้เกิดความรุนแรง ท่านขอเวลาก่อนที่จะมีการชุมนุมใหญ่ เพื่อรอให้รัฐบาลติดต่อเจรจาเข้ามาเสียก่อน แต่คงมีเวลาให้แค่ราวปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ถ้าช่วงนี้ คุยกันได้ก็ดี แต่ถ้าเลยจากนี้เป็นขั้นการปลดปล่อยกองทัพประชาชนแล้ว นายกฯทักษิณจะไม่สามารถควบคุมม็อบได้แล้ว เพราะเราตกลงกันแล้วว่า ถ้าพวกเราเดินหน้าท่านก็ไม่สามารถมาหยุด ได้ แล้วเมื่อถึงเวลานั้นก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะรุนแรงหรือไม่ หากมีการชุมนุมใหญ่แล้ว ตอนนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาสั่งหยุดอะไรไม่ได้แล้ว เราจะเดินหน้าเต็มที่ ” พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์