เสธ.แดงชนอนุพงษ์ ลั่นกูทำอะไรให้มึง ซัดฟังแต่ลูกน้องสอพลอ

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ"เสธ.แดง" ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์

กรณี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ไม่พอใจที่ออกมาระบุกองกำลังอดีตทหารพรานค่ายปักธงชัย จะออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดง อีกทั้งเตรียมสอบสวนวินัยทหารด้วย ว่า จริงๆแล้วตนเป็นคนเดียวในกองทัพ ที่ออกมาปกป้องพล.อ.อนุพงษ์ตลอดเวลา ตั้งแต่การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ด่าพล.อ.อนุพงษ์บนเวที ตนก็ด่าให้ รวมถึงการโจมตีเรื่องจัดซื้อยานเกราะล้อยาง ตนแก้ต่างให้ตลอด แต่พล.อ.อนุพงษ์แปรเจตนาตนผิดตลอดเช่นกัน ที่ตนมีเรื่องกับพันธมิตรฯก็เพราะพล.อ.อนุพงษ์ เรื่องทหารพรานค่ายปักธงชัยนั้น แม้จะยุบหน่วยไปนานแล้ว แต่กองกำลังเหล่านั้นยังมีการรวมตัวกันเป็นการ์ดนปช.อยู่นานแล้ว ต่อจากนักรบพระเจ้าตาก นักรบโรนนิน และการ์ดนปช. แล้วในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ทหารพรานเหล่านี้ก็เริ่มเข้ามา มีการนำชุดทหารพรานมาแต่งแบบเถื่อนผิดกฎหมาย ทำเป็นองค์กรขึ้นมา มีอาวุธยุทธโธปกรณ์ บางทีไปเอาจากทหารเขมร จึงเป็นเรื่องที่อันตราย


พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า ตนจึงขอให้ระวัง ต้องประสานกันให้ดี แต่พล.อ.อนุพงษ์นึกว่าตนมาป่วน เอาทหารพรานมาขู่ทหารหลัก ไปคนละเรื่อง

เพราะระบบทหารไม่ดี ลูกน้องบอกเจ้านายจนหลงทางหมด ตอนรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แทนที่จะไปทำเรื่องชายแดนกัมพูชา สมเด็จฯฮุนเซ็น นายกฯกัมพูชาขู่จะรบถ้าไทยไม่ถอนทหาร ก็ไม่ทำอะไร มัวแต่ไปออกทีวีขู่นายสมชายให้ลาออก ลูกน้องพล.อ.อนุพงษ์ไม่ทำอะไรนอกจากสอพลอ แต่พอมีใครด่านาย ก็หายหมดไม่มีใครออกมาพูด เลี้ยงเสียข้าวสุก ไม่พอยังไปฟ้องนายให้มาสอบสวนตน หาว่าตนด่าผบ.ทบ.อีก


"เรื่องทหารพรานผมเตือนให้ระวัง ผมไม่ได้พามา มันมากันเองโดยธรรมชาติ ถ้าเอาทหารหลักมาปราบ แล้วเกิดทหารพรานสู้ขึ้นมา ก็ยิงกันตาย พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ยังเรียกผมไปเตือนว่า ให้ระวังเรื่องนี้ให้ดี ผมจึงออกมาให้สัมภาษณ์เตือนทหารหลักอย่าออกมา ให้เกียร์ว่างไว้ ถ้าออกมาเดี๋ยวยิงกับทหารพรานแล้วจะยุ่ง ผมไม่อยากให้ปะทะกัน แต่กลายเป็นว่าเสธ.แดงเป็นทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ แต่ออกมาพูดจาข่มขู่ให้ปะทะกัน พล.อ.อนุพงษ์ไปคนละเรื่อง พอใหญ่แล้วหนาว ยิ่งสูงยิ่งหนาว วันนี้พล.อ.อนุพงษ์ดุจนลูกน้องไม่กล้าไปบอกว่าพูดคนละเรื่องกับเสธ.แดง วันนี้ถ้าเสื้อแดงล้อมทำเนียบฯ ทหารพรานมาล้อมด้วย จะเป็นอย่างไร ถ้าพล.อ.อนุพงษ์ไม่พูดเหมือนตอนรัฐบาลนายสมชาย ว่า การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง แล้วเอาทหารออกมา ยุ่งแน่นอน"พล.ต.ขัตติยะกล่าว
 

พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า ส่วนที่จะเอาวินัยทหารมาเล่นงานตนอีกนั้น ตนพูดแค่ว่า ทหารหลักระวังทหารพรานให้ดี พวกนี้รบมา

หากใครไปติดอาวุธให้ จะยุ่ง มันไม่เหมือนตอนเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตอนนั้นทหารพรานยังไม่มา ติดอาวุธให้เสื้อแดงก็ไม่มีอะไร แต่เที่ยวนี้ไม่เหมือนกัน ตนพูดผิดตรงไหน ถ้าจะปลดตนไม่มีกฎหมายไหนทำได้ เพราะเรื่องถอดยศเป็นพระราชอำนาจ ถ้าจะพักราชการ ก็ต้องผิดอาญา พูดแค่นี้คดีขี้หมา แล้วถ้าพักราชการตนจริง แสดงว่าเป็นการกลั่นแกล้งส่วนตัว


ลั่น"กูทำอะไรให้มึง" ปูด กองทัพขนเงินแจกทหารพราน


"ถ้าแกล้งกันส่วนตัวแบบนี้ ก็เป็นเรื่องส่วนตัวแล้ว ก็ให้อยู่แต่ในกองทัพบกแล้วกัน "ป๊อก" ลืมเพื่อนแล้ว ลืมผู้ใต้บังคับบัญชา ถ้าทำอย่างนั้น ก็ไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาผม กูทำอะไรให้มึง กูนี่แหละออกมาช่วยมึงคนเดียวทั้งกองทัพ  มาใช้อำนาจมิชอบแบบนี้ ก็ให้อยู่แต่ในกองทัพบก อย่าออกมาก็แล้วกัน ไม่ได้ขู่นาย แต่ถ้าทำผมแบบนั้น ก็ไม่ใช่นายผม"


"วันนี้ มีอดีตทหารพรานโทรมาบอกผมว่า ขณะนี้ทหารพรานกำลังเฮกันตรึม เพราะกองทัพจะเอาเงินไปแจกที่ค่ายปักธงชัยในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ อ้างเป็นการทำบุญให้มูลนิธิทหารพราน ไม่รู้ว่าพล.อ.อนุพงษ์รู้เรื่องนี้หรือไม่ แต่ก็เป็นการดี 2 ประการ คือ อดีตทหารพรานที่ถูกทอดทิ้งมาเป็นสิบปี ได้รับการเหลียวแล และเป็นเรื่องดีที่ทหารพรานเหล่านั้น จะมีค่ารถมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 10 ธันวาคมนี้เช่นกัน น่าจะมาได้เยอะกว่าเดิม เรื่องนี้ประสานงานโดยนายทหารยศ พ.อ. คนหนึ่งซึ่งเป็นอดีตผู้บังคับการหน่วยทหารพรานปักธงชัย และนายทหารยศ ร.อ.  ที่เคยเป็นอดีตรองผบ.หน่วยทหารพรานอีกคนหนึ่ง ทำให้ขณะนี้อดีตทหารพรานเริ่มยกหูหากัน และนัดกันแล้ว"พล.ต.ขัตติยะกล่าว

แนะสามเกลอปรับยุทธศาสตร์ ชนอำมาตย์ให้ล้มก่อนปชป.

ส่วนสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 10 ธันวาคม และหลังจากช่วงปีใหม่จะเป็นอย่างไร พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า การจะล้มอำนาจรัฐ ต้องประกอบด้วยแก้ว 3 ประการ ได้แก่ พรรค แนวร่วม และกองกำลังติดอาวุธ แต่ตราบใดที่สามเกลอยังจัดชุมนุมแบบเที่ยงคืนเลิก ก็เป็นหมูให้รัฐบาล ถ้าจะชนะต้องใช้แก้ว 3 ประการ และต้องรบยาว เหมือนกับพันธมิตรฯทำ 193 วัน ตอนนี้มีแต่แนวร่วม ไม่มีกองกำลังติดอาวุธ จึงไม่มีทาง ต้องทำให้ทหารไม่กล้าออกมาช่วยรัฐบาล แล้วต้องทำความเข้าใจใหม่ ว่ายุทธศาสตร์ไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ ต้องรบกับระบบอำมาตย์ รบกับตัวจริง สามเกลออาจมีแผนนวดไปเรื่อยๆให้ถึงการเลือกตั้ง แล้วจะได้กลับมาแน่นอน แต่อย่าลืมว่า อำมาตย์ยังอยู่ ต่อให้ชนะเลือกตั้งกลับมา พรรคร่วมก็ไม่กล้ามาจับขั้วกับพรรคเพื่อไทย จับแล้วก็ล้มอีก ทหารก็ยังอยู่ ยุทธศาสตร์วันนี้ข้ามจากพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว ไปด่าพรรคประชาธิปัตย์หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีก็ไม่มีประโยชน์ เพราะเลือกตั้งเมื่อไหร่ พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีทางชนะพรรคเพื่อไทย แล้ววันนี้สิ่งที่ทำให้สามเกลอไม่กล้าออกอาวุธ เพราะกลัวการถอนประกัน ขวัญเสียว่าจะถูกถอนประกัน ถ้าจับไปแล้วไม่ให้ประกันอีก ใครก็กลัว

เมื่อถามว่า รัฐบาลระบุให้จับตาเหตุป่วนช่วงปีใหม่ รวมถึงเรียกร้องให้กลุ่มเสื้อแดงยุติความเคลื่อนไหวหลังบรรยากาศมหามงคล

พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า เรื่องเหตุการณ์อะไรต่างๆไม่เกี่ยวกับพวกตน เป็นเทคนิคของการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยวกับการต่อสู้ ส่วนจะมีผลต่อความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ ขึ้นกับยุทธวิธีของสามเกลอ แต่เรื่องออกมาชุมนุมนั้น คงสามารถทำได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์