เสธ.แดงขู่พธม.เจอของหนักมีตายรายวัน

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ทางรายการลับ ลวง พราง ผ่านสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ถึงเหตุระเบิดที่บริเวณสะพานมัฆวานเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมาจนทำให้การ์ดของกลุ่มพันธมิตรฯบาดเจ็บและเสียชีวิตว่า ต่อไปนี้จะไม่มีอีกแล้ว พวกระเบิดป่วนเมือง หรือวางระเบิดทีเอ็นทีทางตู้โทรศัพท์ วันนี้กลุ่มพันธมิตรเจออาวุธสงครามเต็มรูปแบบ ต่อไปนี้จะเจอของจริง ขอเชิญชวนให้ลูกพาพ่อแม่ออกจากทำเนียบรัฐบาลให้หมดเพราะปัจจุบันกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มบ้านบางระจัน กลุ่มนักรบพระเจ้าตาก กลุ่มท้าวเทพสุตรี ท้าวศรีสุนทร
ทั้งนี้จะไปว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เพราะ สั่งตำรวจแต่ตำรวจไม่มีปัญญา และเมื่อประกาศภาวะฉุกเฉินทหารก็ไม่มีปัญญา ซึ่งการที่นายกฯสั่งอะไรไม่ได้ เหมือนกับนายกฯไม่มีค่าต้องหนีไปดอนเมือง สัญลักษณ์ของชาติถูกยึดมา 2 เดือนกว่า ทำให้ประเทศอับอาย วันนี้กลุ่มต่างๆจึงไม่พึ่งตำรวจ ทหารแล้ว เพราะทหารไม่ทำ และตำรวจตีค่าเป็นศูนย์จึงเหลือแค่กองกำลังต่างๆที่ไม่ทราบฝ่าย ซึ่งเขาเอาจริง อย่างทหารพรานก็ขนอาวุธลงมาจากอีสาน เพราะเขารักพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนักรบศรีวิชัยก็ขนอาวุธขึ้นมาจากใต้
“ ผมรู้ว่าจะเกิด แต่ผมจะบอก และเตือนให้ออกไปซะ พวกเขาไม่มีความชอบธรรมที่จะมายึดทำเนียบรัฐบาล ถ.ราชดำเนิน และขณะนี้ไม่เห็นหัวนักรบศรีวิชัย เพราะใช้กระสอบทรายบังหมด เมื่อคืนวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจและทหารช่วยกันนักรบศรีวิชัย แต่เชื่อว่า 4-5วัน ตำรวจจะเริ่มเบื่อ และนักรบศรีวิชัยจะโดนทันที เพราะฐานเขาอยู่กับที่ เราจะโจมตียังไงก็ได้ ซึ่งคนที่เข้าตีมีกองกำลังหลายฝ่าย หรือเรียกว่า คนจองกฐินกลุ่มพันธมิตรมีจำนวนมาก อย่างคนปาระเบิดป้อมยามฝ่ายหนึ่ง คนไล่ยิงพันธมิตรฯตายอีกฝ่ายหนึ่ง
จากนี้ไปจะเจอสงครามเต็มรูปแบบแน่นอน แต่ม็อบพวกนี้ไม่เกี่ยวข้องกับแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.) ที่บั่นทอนสถาบัน และไม่เกี่ยวกับม็อบราชมังคลากีฬาสถาน ที่เป็นการแสดงพลังสีแดงเพื่อรักษาพลังประชาชน ทั้งนี้ผมไม่เกี่ยวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่นักรบพระเจ้าตากสร้างขึ้นมาให้เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงของการฝึกตามหลักสูตรทหารใหม่ ” พล.ต.ขัตติยะ กล่าว
พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ขณะนี้ทั้งประเทศ หมดศรัทธา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เพราะถือว่าหน่อมแหน้ม เพียงแต่ท่านไม่รู้ เพราะไม่มีคนบอกข่าวให้ท่านทราบ และเมื่อผบ.ทบ.คิดอะไรก็ถูก เพราะต้องเป็นไปตามระบบของทหาร ท่านต้องทบทวนเพราะท่านโดนมือตบไล่ แต่ผบ.ทบ.ไม่มีมืออย่าง กวนอูหรือจูล่ง เพราะระบบราชการสอพลอกันขึ้นมา ทำให้ท่านต้องรักษารูปมวยไว้
ส่วนการปฏิวัติขณะนี้เงื่อนไขยังไม่มี และนายสมชาย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่พันธมิตรลากท่านมาเกี่ยวข้อง ตนจึงไม่เห็นด้วย และการปฏิวัติทุกครั้งมีเงื่อนไขของพล.อ.เปรม ติณสลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเข้ามาเกี่ยวข้อง การปฏิวัติทุกครั้งไม่ใช่ว่าทหารจะทำเอง ทหารไม่กล้า และทำเองไม่ได้ แต่มีเงื่อนไขอื่น ต้องดูสัปดาห์หน้าว่า จะมีเงื่อนไขอย่างอื่นเข้ามาหรือไม่
“ ส่วนการนองเลือด จลาจลไม่น่าจะมีเพราะผู้ชุมนุมระหว่างสนามราชมัคลาฯกับผู้ชุมนุมทำเนียบอยู่ห่างไกลกันมาก ทั้งนี้สถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป ทางกองกำลังไม่ทราบฝ่ายจะจัดการนักรบศรีวิชัยเอง และเมื่อนักรบศรีวิชัยเดี้ยงหมด ผู้ชุมนุมในทำเนียบรัฐบาลจะออกเอง แต่ขณะนี้กองกำลังไม่ทราบฝ่ายเกรงว่าหากยิงเข้าไปแล้วพลาดไปโดนเด็กหรือคนแก่ตายแล้วจะยุ่งและจะเกิดความไม่ชอบธรรม เพราะกองกำลังต่างๆถูกฝึกให้มีธรรมะ คุณธรรมะ เพราะหากไม่มีก็เหมือนกับกองโจร วันนี้สถานการณ์จะจบด้วยกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ขณะนี้กลัวอย่างเดียวคือ กลัวตำรวจจะช่วย แต่จากนี้ไปจะตายทุกวัน ทั้งนี้หากเมื่อคืนตำรวจทหารไม่อยู่ ทุกอย่างจบตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 31 ต.ค.แล้ว ” พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์