เสธ.แดงขู่ตายเพิ่มร้อยเท่าถ้าสลายอีก

 

คมชัดลึก :“เสธ.แดง”ขู่ตายเพิ่มร้อยเท่า หากทหารสลายแดงซ้ำ ไล่“อนุพงษ์”รับผิดทำคนตาย

เผยชนวนปะทะเหตุทหารซุ่มยิงใส่ปชช.ก่อน ทำแม่ทัพบาดเจ็บทหารปราชัย
(11เม.ย.) พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวถึงเหตุปะทะระหว่างกำลังทหารและคนเสื้อแดง ผู้บัญชาการการรบครั้งนี้ เป็นผู้บัญชาการการรบแต๋วแตก นึกว่าเสื้อแดงจะหมู แต่ต้องเจอของจริง เพราะมีกองกำลังไม่ทราบฝ่าย คอยมาช่วยเหลือประชาชนที่ถูกทหารรังแก ซึ่งการที่ทหารออกมาปราบครั้งนี้ ถือเป็นอาชญากรสงคราม ต้องโทษตามกฎหมาย ซึ่งมีอายุความ 20 ปี วันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ และจะเหมือนสมัยจอมพล ป.พิบูลสงคราม


“ความผิดของ ผบ.ทบ. คือใช้คนซุ่มยิงที่บนหลังคาตึกโรงเรียนสตรีวิทยา ซึ่งสาเหตุที่คนตายจำนวนมาก เพราะพลซุ่มยิงของทหารได้ยิงลงมาใส่ประชาชนก่อน ทำให้กองกำลังไม่ทราบฝ่ายหรือนักรบโรนินยิงตอบโต้ บังเอิญลูกระเบิดเอ็ม 79 ลูกแรกที่ยิงเข้าไปตกบริเวณเต้นท์ทหารข้างโรงเรียนสตรีวิทยา ที่ใช้เป็นกองบัญชาการรบครั้งนี้ ทำให้โดน พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.ร. 2 .รอ.) ซึ่งเป็นแม่ทัพในการทำศึกครั้งนี้บาดเจ็บสาหัส และโดนนายทหารชั้นสัญญาบัตรหลายคนก็บาดเจ็บ ทำให้การศึกครั้งนี้ไม่มีคนสั่ง ไม่มีแม่ทัพ ไม่มีคนบัญชา ทำให้ทหารปราชัยถอยออกไป”พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า การที่มีการส่งกำลังทหาร พล.ร. 2 .รอ. ออกมาดำเนินการ

เพราะ พล.อ.อนุพงษ์ โมโหที่ทหารเสียหน้าถูกคนเสื้อแดงล้อมที่กองทัพภาคที่ 1 ในช่วงบ่าย ทำให้ใช้กำลัง พล.ร. 2 รอ.เป็นกำลังรบหลักในช่วงเย็น ทั้งนี้ การเข้าตีของทหารปกติต้องทำก่อนสว่างอย่างน้อย 1 ชั่วโมง ซึ่งการเข้าตีช่วงกลางคืนนั้น ถือเป็นการกระทำที่ผิดวิธี วันนี้ ผบ.ทบ.ต้องตอบคำถามให้ได้ ทำไมเอาทหารมารบกับคนไทย ทั้งที่ทหารเป็นของประชาชน


“วันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไปไหนไม่ได้ ต้องยุบสภา เหตุการณ์ถึงจะสงบลง วันนี้คนเสื้อแดงยึดปืนได้หมด หากทหารจะเข้ามาสลายการชุมนุมอีกครั้งจะมีคนตายมากกว่าเก่าเป็นร้อยเท่า เพราะเขามีปืนกลมีปืนต่อสู้อากาศยานที่สามารถยิงเฮลิคอปเตอร์ได้ วันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ฆ่าประชาชน พาครอบครัวทหารมาตาย มาเสียเกียรติ เพราะประชาชนขณะนี้รังเกียจทหาร เพราะทหารไม่มีสัจจะ สองมาตรฐาน”พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลหมดความชอบธรรมในการปกครอง

ส่วนแนวทางการเดินเกมของเสื้อแดงอนาคตอยู่กับกลุ่ม 3 เกลอว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนหมายจับตนนั้น ตนพร้อมผู้ที่ถูกออกหมายจับอีก 16 คน จะเข้ามอบตัวเมื่อรบชนะ คือ เมื่อรัฐบาลยุบสภาหรือลาออก หากเหตุการณ์สงบพล.อ.อนุพงษ์ ต้องลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทหารระดับสัญญาบัตรที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุปะทะที่บริเวณแยกคอกวัว

อาทิ พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.ร2รอ.) บาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดเอ็ม 79 ส่งผลให้ขาหัก 3 ท่อน พ.อ.เกรียงศักดิ์ นันทโพธิเดช ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ (ร. 12 พัน 2 ) ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าสมองซีกขวา จนทำให้ต้องมีการผ่าตัดเปิดสมอง และ พ.ท.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ (ม.พัน 3 รอ.) โดนสะเก็ดระเบิดส่งผลได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้าง ซึ่งทั้งสามคนยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลพระมงกุฎ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์