เสธ.แดง โดดป้อง พัลลภ อ้างบริสุทธิ์ใจทำเพื่อชาติ

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวเมื่อวันที่ 11 พ.ย.

ถึงกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรอง ผอ.รมน. เดินทางพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศจีน ว่า เป็นการบังเอิญ โดยปกติ พ.ต.ท.ทักษิณรักใคร่และเคารพพล.อ.พัลลภอยู่แล้ว แต่เกิดเข้าใจผิดเรื่องคดีคาร์บอมม์ ดังนั้น พล.อ.พัลลภจึงเป็นตัวแทน พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อต้องการให้เคลียร์ปัญหาความไม่สงบในบ้านเมือง


เมื่อถามว่า การแสดงท่าทีดังกล่าว เป็นเพราะพล.อ.พัลลภเตรียมรับตำแหน่งในรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า พล.อ.พัลลภไม่ได้พูดถึงการรับตำแหน่ง
การที่พล.อ.พัลลภออกมาพูดด้วยความบริสุทธิ์ใจ เหมือนกับตนที่ไม่เกี่ยวกับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปก.) แต่การที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยึดทำเนียบรัฐบาลนั้น ตนยอมไม่ได้ หากพันธมิตรฯ ยังไม่ยุติ จะเจอระเบิดเรื่อยไป


ส่วนกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ตั้งกรรมการสอบสวนพล.ต.ขัตติยะ

กรณีฝึกนักรบพระเจ้าตากนั้น พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ตนชี้แจงกับพล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก ไปเบื้องต้นว่า มีเจตนาบริสุทธิ์และทำให้ประชาชนเห็นการฝึกทหาร แต่สิ่งสำคัญเมื่อผู้บังคับบัญชาสั่งให้หยุดก็หยุดทันที และไม่มีใครเคยเห็นนักรบพระเจ้าตากอีก นี่คือวินัยและปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาทุกอย่าง และคงจะได้รับการให้อภัย


"วันนี้พวก ทส. พวกสอพลอ ผู้บัญชาการกองพล แม่ทัพนายกอง เขาด่า ผบ.ทบ.ทุกวัน ไม่ออกมาปกป้อง ไม่คิดอะไรเลย พี่ป๊อก (พล.อ.อนุพงษ์) เลี้ยงเสียขาวสุก เลี้ยงพวกนี้ไปเลี้ยงหมาดีกว่า หมายังกัดให้เจ้าของ เลี้ยงพวกนี้มีแต่สอพลอถูกครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน เมื่อนายเขาหลับแล้วต้องจัดการทำอะไรสักอย่าง เลี้ยงเสียข้าวสุกเลี้ยงหมาดีกว่า" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว
 

"จำลอง"ชี้มิตรภาพ"พัลลภ"คงเดิมไม่อยากพูดพบ"แม้ว"
 
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ถึงกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ขอเอ่ยถึงบุคคลดังกล่าวเพราะไม่มีประโยชน์ อย่างไรก็ตาม ยังคงมีมิตรภาพความเป็นเพื่อนระหว่างกัน เนื่องจากคบหากันมาหลายปี ตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนนายร้อย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์