เสธ.อ้ายลั่นชุมนุมไล่รัฐบาลรอบ2เฉียดล้านคน

เสธ.อ้าย ลั่นชุมนุมรอบ2 วันที่ 24-25 นี้ มีคนร่วมขับไล่รัฐบาลเฉียดล้าน ประกาศถ้าชุมนุมไม่สำเร็จ ขอจบชีวิตเสือพ่าย ถือว่าประชาชนไม่เอาด้วยจะไม่หน้าด้านทำต่อรอบ 3

เสธ.อ้ายลั่นชุมนุมไล่รัฐบาลรอบ2เฉียดล้านคน


                  ที่สนามม้านางเลิ้ง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม แถลงถึงการจัดกิจกรรมชุมนุมครั้งที่ 2 ในวันที่ 24-25 พ.ย.ว่า วันที่ 10 พ.ย. จะแถลงรายละเอียดเรื่องการเตรียมความพร้อมและจะมีองค์กรมาร่วมร้อยกว่าองค์กร คาดว่าจะมีคนมาร่วมชุมนุมเฉียดล้านคน หรืออย่างน้อยก็ต้องแสนคนขึ้นไป ส่วนที่รัฐบาลบอกว่าเป็นการใช้เงินจ้างคนมานั้น ตนว่าถ้ามีเงินจ้างขนาดนั้นก็คงไม่ต้องไปกังวลอะไรเกี่ยวกับจำนวนคน ตนถึงบอกไม่ได้ว่าจะมีคนมารวมชุมนุมเท่าไหร่เพราะเราไม่มีมวลชนจัดตั้ง จุดยืนของการชุมนุมก็มี 3 ข้อเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนและการชุมนุมก็คงไม่ยืดเยื้อ ผู้สื่อข่าวถามว่ามีข้อมูลใหม่ที่จะเตรียมไว้ล้มรัฐบาลหรือไม่พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า แค่ข้อมูลเดิมรัฐบาลก็ต้องไปหลายรอบแล้ว การชุมนุมครั้งนี้มีกลุ่มพันธมิตรมาร่วมด้วย เพราะเขาเป็นพวกรักชาติ แต่นายสนธิ ลิ้มทองกุล บอกว่าจะไม่ยุ่งกับการชุมนุมครั้งนี้และจะไม่ขึ้นเวที


               เมื่อถามว่าประเมินสถานการณ์รุนแรงบานปลายหรือไม่ เพราะทางกลุ่มม็อบเสื้อแดงก็ออกมาบอกว่าจะไม่ยอมให้ขับไล่รัฐบาล พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ไม่มี เราจะไปรบกันที่ไหน แต่เขาก็มีสิทธิมาชุมนุม แต่อยากถามว่าจะให้ตนไปปะทะม็อบเสื้อแดงตรงพื้นที่ไหน จะรบกันยังไง จะรบกันด้วยไม้พลอง กระบองสั้น หรือปืน หรืออะไร เพราะรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและตนเชื่อมั่นว่าจะไม่เกิดความรุนแรง เพราะตนเคยนำกำลังมาปฏิวัติเมื่อปี 2520 ขนเอ็ม 72 มาจำนวนมากพร้อมจะยิงคนที่มาขัดขวางตน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำร้ายประชาชน แล้วครั้งนี้จะไปทำร้ายใครได้อย่างไร


               เมื่อถามว่าการชุมนุมจะยืดเยื้อจนกว่ารัฐบาลจะยอมหรือไม่นั้นพล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า อย่างที่เคยพูดถ้ารัฐบาลอยู่ตนไป ถ้ารัฐบาลไปตนอยู่ และหากการชุมนุมครั้งนี้ไม่สำเร็จจะยุติการชุมนุมและจะไม่ชุมนุมครั้งที่ 3 เพราะเขาจะหาว่าตนเป็นม็อบมีเบื้องหลังไปจ้างคนมาชุมนุม เรียกได้ว่าถ้าชุมนุมไม่สำเร็จก็จบชีวิตเสือพ่าย จะยุติบทบาทไปโดยปริยายเพราะแสดงว่าคนไม่เอาด้วย แล้วยังจะไปหน้าด้านทำอะไรอีก ที่ผ่านมารัฐบาลชุดนี้ก็ทำงานผิดพลาดหลายเรื่อง อย่างนายกรัฐมนตรีตนไม่อยากจะว่าเพราะเขาเป็นผู้หญิง แต่ที่ผ่านมาพูดภาษาไทย ภาษาอังกฤษยังไม่รู้เรื่องเลยเหมือนกับว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดูถูกประชาชนว่าสามารถเลือกใครก็ได้ที่ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีและประชาชนคนไทยต้องรับ


                ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีประทัดยักษ์ปาบ้านของพล.อ.บุญเลิศ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรนั้นพล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า เข้าใจว่าเป็นเด็กเล่นมากกว่าและวินมอเตอร์ไซด์เห็นก็โทรมาบอก ตนก็ไม่ได้โทรไปแจ้งความ เมื่อถามว่าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เสนอให้มีตำรวจมาคุ้มครอง พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่าไม่จำเป็นต้องมาคุ้มครอง แต่ขอให้ตำรวจอย่าขัดขวางคนที่เขาจะมาชุมนุมมากกว่าและการชุมนุมครั้งนี้รับรองว่าเรามีทีเด็ด ประชาชนต้องมาดูเอง ยังบอกไม่ได้ อย่างไรก็ตามรับรองการชุมนุมจะไม่บานปลายถึงขั้นปฏิวัติเพราะผบ.ทบ.ออกมาบอกแล้วว่าจะไม่ปฏิวัติ


                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวพล.อ.จำลอง บุญกระพือ ตัวแทนเตรียมทหารรุ่น 1 พร้อมด้วยเพื่อนร่วมรุ่นอีก 9 คน มาร่วมมอบดอกไม้ให้กำลังใจพล.อ.บุญเลิศ ในการชุมนุมครั้งนี้ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์