เสธ.อ้ายย้ำเหตุทิ้งอพส.อ้างไม่ต้องการให้ปชช.ล้มตาย

ที่ราชตฤณมัยสมาคม ห้องประดิพันธ์ภูบาล สนามม้านางเลิ้ง องค์การพิทักษ์สยาม (อพส) ได้จัดงานด้วยรักและผูกพัน

เสธ.อ้ายย้ำเหตุทิ้งอพส.อ้างไม่ต้องการให้ปชช.ล้มตาย


                  โดยมี พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตประธานอพส. ร่วมด้วยพล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ รักษาการประธานอพส. นายนนทวัฒน์ สามารถ เลขาธิการ อพส. และร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ แกนนำกลุ่มกองทัพธรรม และภาคีเครือข่ายเข้าร่วมงาน ซึ่งในงานได้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเขาพระวิหาร ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ประมาณ500 คน


               โดยนายสมปอง สุจริตกุล อดีตทนายความผู้ทำคดีเขาพระวิหารปี 2505 ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ วิกฤติพรมแดนเขาพระวิหาร ตอนหนึ่งว่า การที่ประเทศไทยจะถอนตัวจากศาลยุติธรรมระหว่างประเทศนั้นไม่ควรทำ ต้องต่อสู่ไปตามกระบวนการ เรื่องถอนตัวไม่ควรทำ และการที่เราไม่ไปศาลก็ได้ แต่ก็เป็นสิทธิที่ควรจะไป ซึ่งเราใช้สิทธิคัดค้านอำนาจศาลได้ ส่วนที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ว่า การต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารในศาลโลกไทยมีแต่เสมอและแพ้นั้น การที่เราเป็นฝ่ายหนึ่ง ฝ่ายใดในภาคี เราไม่ควรที่จะไปสันนิฐาน ประเมินล่วงหน้า เพราะจะเป็นการละเมิดอำนาจศาล


               จากนั้นพล.อ.บุญเลิศ พร้อมด้วยพล.ร.อ.ชัย ได้มอบประกาศนียบัตรให้กับผู้ที่ถูกจับกุมและได้รับบาดเจ็บ จาการเข้าร่วมการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 55 ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้มอบเกียรติบัตรเสร็จแล้ว พล.อ.บุญเลิศ กล่าวถึง สาเหตุที่ต้องลาออกจากตำแหน่งประธาน อพส.เพราะ ในชีวิตตนทำอะไรไม่ค่อยสำเร็จ มาเป็นประธาน อพส. นำการชุมนุมก็ไม่ประสบความสำเร็จทางกายภาพ แต่ทางจิตใจเราเป็นผลสำเร็จ ส่วนที่มีการระบุว่า ตนยกเลิกการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 พ.ย. เร็วเกินไป เพราะรับเงินจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้นไม่เป็นเรื่องจริง อย่าไปเชื่อแต่ ที่ตนยกเลิกการชุมนุม เพราะป็นห่วงชีวิตผู้ชุมนุม และเห็นว่าสถานการณ์วันนั้นไม่เอื้ออำนวยที่จะได้รับชัยชนะ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์