เสธ.อ้ายยื่นผู้ตรวจฟันรบ.ออกพรบ.มั่นคงมิชอบ

เสธ.อ้ายยื่นผู้ตรวจฟันรบ.ออกพรบ.มั่นคงมิชอบ


"พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีการใช้ พ.ร.บ.มั่นคง ของรัฐบาล และการปฏิบัติหน้าที่ของ เจ้าหน้าที่รัฐ ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ

ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ขณะนี้ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย พร้อมด้วยแกนนำกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม และภาคีเครือข่าย ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้มีการตรวจสอบการประกาศใช้มาตรการตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ของรัฐบาล เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา และการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ในการขัดขวางการใช้สิทธิและเสรีภาพในการชุมนุมของประชาชน เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดความวุ่นวายจากการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่รัฐ

โดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ กล่าวว่า จากการที่ศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีคำวินิจฉัย ตามที่มีผู้ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญก่อนหน้านี้ว่า การชุมนุมดังกล่าวนั้นขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าสามารถชุมนุมได้ ดังนั้นการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงของรัฐบาล ที่ผ่านมานั้น เป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ พล.อ.บุญเลิศ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน มีประชาชนหลาย 10 คน มอบดอกไม้ และมีป้ายข้อความเป็นกำลังใจให้แก่ พล.อ.บุญเลิศ อีกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์