เสธ.อ้ายปัดสุรยุทธ์หนุนหลังม็อบ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'เสธ.อ้าย' รับ ไม่สบายใจข่าวโยง 'สุรยุทธ์' อยู่เบื้องหลังม็อบนางเลิ้งไล่รัฐบาล ลั่นเดินหน้าชุมนุมใหญ่ปลายเดือน พ.ย. ย้ำยอดชุมนุมน้อยเลิกทันที "ณัฐวุฒิ"ปลุกแดงเตรียมต้าน
           
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 55  พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ถูกโจมตีว่าอยู่เบื้องหลังการชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ว่า การชุมนุมที่ผ่านมาเป็นการชุมนุมของกลุ่มคนที่ไม่เอารัฐบาลชุดนี้ เนื่องจากมีการทุจริตคอร์รัปชั่นมาก ตนไม่อยากให้เอา พล.อ.สุรยุทธ์ เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะท่านไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวใดๆ ทั้งสิ้น และตนก็ไม่ได้มีการพูดคุยกับท่านมาตั้งนานแล้ว การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม และองค์การอื่นๆ เป็นการชุมนุมของคนที่มีแนวความคิดไปในทางเดียวกัน 

 "พล.อ.สุรยุทธ์ ท่านจะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่ได้ และการที่มีกลุ่มคนพยายามเอา พล.อ.สุรยุทธ์ มาเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ชุมนุม ผมก็ไม่ค่อยสบายใจ แต่ผมยืนยันด้วยเกียรติของลูกผู้ชายว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทั้งสั้น แต่มีกลุ่มคนพยายามโยงให้ พล.อ.สุรยุทธ์ เข้ามาเกี่ยวข้อง และที่สำคัญ พล.อ.สุรยุทธ์ อยู่เหนือขึ้นไปแล้ว ผมไม่อยากให้เอา พล.อ.สุรยุทธ์ เข้ามาเกี่ยวข้อง แม้ว่าผมกับท่านจะเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่นเดียวกันก็ตาม"
           
พล.อ.บุญเลิศ ยังกล่าวอีกว่า การชุมนุมในครั้งนี้ 2 ในช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้ จะต้องตรวจยอดกำลังคนที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมว่าจะมีเท่าไหร่ หรือมีเพียงพอต่อการขับไล่รัฐบาลหรือไม่ แต่หากยอดที่สำรวจตรวจสอบดูแล้วไม่เพียงพอ ที่ก่อนหน้านี้ตั้งเป้าไว้ 1 ล้านคน ก็จะเลิก ทั้งนี้ยืนยันว่าจุดยืนของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามไม่เปลี่ยนแปลงยังเหมือนเดิมทุกอย่าง คือ การเดินหน้าขับไล่รัฐบาลชุดนี้ ถ้าหากเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาก็เจ๊งกันหมด คนก็ตามไม่ทัน
           
พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ไม่สนคำสบประมาทว่าการชุมนุมขับไล่รัฐบาลครั้งนี้จะไม่ประสบความสำเร็จ เหมือนกับยุคของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ล้มรัฐบาลได้ ก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร ตนย้ำคำเดิมว่า หากคนที่มีแนวคิดเดียวกันมารวมตัวกันน้อยก็ต้องเลิก ส่วนใครจะพูดว่าอย่างไรก็รับฟังกันไป จะมาบอกว่าสำเร็จก็คงไม่ได้ เพราะยังไม่ได้มีการชุมนุมกันอย่างจริงจัง 
           
"คนมาชุมนุมกันมากก็จะทำให้ภารกิจนี้สำเร็จ แต่ถ้าไม่มาภารกิจก็ไม่สำเร็จ ที่สำคัญการชุมนุมขึ้นอยู่กับคนที่เป็นปัจจัยสำคัญ ส่วนจะเชิญ นายสนธิ เข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้หรือไม่นั้น ผมได้ข่าวว่า นายสนธิ ประกาศแล้วว่าจะไม่เข้าร่วมชุมนุม แต่กลุ่มคนเสื้อเหลืองเขาไม่ห่วงใครจะมาก็ได้ ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 18 พ.ย.นี้ เพื่อต่อต้านการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามนั้น เขาก็ทำไปตามนั้น ถ้าคนเสื้อแดงอยากได้เงินก็จะต้องเอาใจนายเขา"
           
พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า การชุมนุมต่อต้านของกลุ่มคนเสื้อแดงคงจะไม่รุนแรงเหมือนที่ผ่านมา และที่สำคัญองค์การพิทักษ์สยามก็ไม่ต้องการที่จะทำให้เกิดการปะทะกันอยู่แล้ว องค์การพิทักษ์สยามชุมนุมอย่างสันติ และอยู่ในกรอบของกฎหมาย ทั้งนี้ไม่เชื่อว่าจะมีเหตุการณ์ปะทะกันของคนไทยเหมือนกับเหตุการณ์ในอดีต คนไทยจะไปฆ่ากันทำไม ตนจะชุมนุมอย่างสงบปราศจากอาวุธ และที่สำคัญไม่มีใครมาหนุนหน้าหรือหนุนหลังเด็ดขาด 
           
พล.อ.บุญเลิศ ย้ำว่า ไม่ห่วงการเดินทางมาที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่าของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อพบกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ส่วนจะมีการวางแผนกันอย่างไร โดยเฉพาะในเรื่องการชุมนุมต่อการกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามนั้น ก็ปล่อยให้ทำกันไป หรือให้มีการชุมนุมต่อต้านกันไป การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงจะได้เงินบ้าง ลูกน้องก็จะได้บ้าง และสุดท้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะได้หมดเงินอีก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์