เสธ.อ้ายปัดมีทุนล้มรบ.ยันไม่ล้อมสภาเมินกม.มั่นคง

"พล.อ.บุญเลิศ" ยัน ไม่มีการลงขันเงินทุน 6,000 ล้านบาท ย้ำ ไม่นำมวลชนปิดล้อมอาคาร ขณะเตรียมทำหนังสือ แจง "โอบามา" เรื่องม็อบ

เสธ.อ้ายปัดมีทุนล้มรบ.ยันไม่ล้อมสภาเมินกม.มั่นคง


                  พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ยืนยันว่า การชุมนุมของกลุ่ม ไม่มีการลงขันเงินทุน 6,000 ล้านบาท ตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอ้าง ซึ่งสามารถตรวจสอบที่มาของเงินได้ ขณะที่เชื่อมั่นว่าการชุมนุม ในวันที่ 24 - 25 พ.ย.นี้ จะไม่รุนแรง และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ทั้งนี้ หากมีเหตุการณ์บานปลายควบคุมไม่ได้ ตนก็พร้อมจะรับผิดชอบ โดยย้ำว่าจะไม่นำกลุ่มมวลชนไปปิดล้อมอาคารรัฐสภา หรือสถานที่ราชการ อย่างแน่นอน และก็จะไม่มีการยุติการชุมนุมก่อนวันที่ 24 พ.ย. เพราะได้ประกาศนัดการชุมนุมไปแล้ว และจะไม่ยืดเยื้อเกิน 2 วัน


               อย่างไรก็ตาม พบว่ามีการสกัดกั้นการเข้าร่วมชุมนุมจริง อาทิ การออกมาระบุ และกำชับผู้ว่าราชการจังหวัด ของ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อวานที่ผ่านมา อีกทั้งมองว่า แม้มี พ.ร.บ.ความมั่นคง ก็ไม่สามารถจำกัดไม่ให้ชุมนุมได้ พร้อมกันนี้จะทำหนังสือชี้แจงต่อ นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จะเดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ด้วย ว่าเป็นการชุมนุมตามระบอบประชาธิปไตย อย่างสันติวิธี และมั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อการเยือนไทยในครั้งนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์