เสธ.อ้ายทำนาย!รบ.ยุบสภาในไม่ช้า

เสธ.อ้ายทำนาย!รบ.ยุบสภาในไม่ช้า

'เสธ.อ้าย' ปัดไม่ใช่แม่ทัพ 'กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ' คาด'รัฐบาล'จะประกาศยุบสภาในไม่ช้าเพราะมีสิ่งบ่งชี้ ขณะที่'มท.2'เหน็บ'ก๊วนรับจ๊อบขู่รัฐบาล'

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตประธานองค์การพิทักษ์สยาม ให้สัมภาษณ์ถึงผู้ที่จะเป็นแม่ทัพของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณว่า ไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ไม่ใช่ตน เพราะเคยประกาศไปแล้วว่าจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ เนื่องจากมีบทเรียนจาการชุมนุมของอพส. ครั้งที่ผ่านมาว่า   การชุมนุมจะต้องมีเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอาวุธคอยให้การปกป้องผู้เข้าร่วมชุมนุม ครั้งนี้ตนเป็นเพียงผู้คอยให้การสนับสนุน

ส่วนที่เคยบอกก่อนหน้านี้ว่าอยู่ระหว่างพูดคุยกับพวกทหารและตำรวจนั้น ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าไปเท่าไหร่

พร้อมทั้งมองว่า การที่กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณจะจัดชุมนุมในช่วงนี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะมีเงื่อนไขบีบคั้นรัฐบาลหลายอย่าง ทั้งจากภายในและภายนอก และมองว่าการชุมนุมต้องเป็นไปอย่างเข้มข้นและไม่ยืดเยื้อ

เพราะหากยืดเยื้อจะต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก และอาจจะถูกครหาว่ารอรับบริจาคเงินสนับสนุนจากผู้ชุมนุมได้


เมื่อถามว่า ประเมินว่ารัฐบาลจะยุบสภาในไม่ช้านี้หรือไม่ พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ใช่ เพราะมีสิ่งบ่งชี้คือ โครงการเอสเอ็มแอล ที่นำเงินลงสู่หมู่บ้านต่างๆ และมองว่าเป็นการซื้อใจประชาชน ดังนั้น เมื่อมีการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยก็จะได้รับเลือกตั้งกลับมาอีก ซึ่งสอดคล้องกับที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มั่นใจว่าจะชนะ ถ้ามีการเลือกตั้งอีก



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์