เสธ.อูรับจอม-เจ๊เพ็ญตัวกุข่าว ยันคงกม.พิเศษสกัดกลุ่มต่อต้าน

เสธ.อูรับจอม-เจ๊เพ็ญตัวกุข่าว ยันคงกม.พิเศษสกัดกลุ่มต่อต้าน

16 ธ.ค.57 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีนายจอม เพชรประดับ
 
เปิดเผยบทสัมภาษณ์อ้างเป็นรายงานข่าวจากราชสำนัก ทำให้เกิดข่าวลือไม่เหมาะสม และทำให้ตลาดหุ้นตกหลายจุด โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว ทุกคนที่เกี่ยวข้องที่เป็นส่วนราชการก็ชี้แจง พี่น้องประชาชนและนักลงทุนทั้งหลายก็ต้องเชื่อมั่นในข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานราชการ

“ผู้ที่เขาเคยมีประวัติเป็นที่รับทราบกันอยู่แล้วว่า แอบอิงกับกลุ่มการเมืองก็อย่าไปเชื่อเขา เชื่อว่าวันนี้สถานการณ์น่าจะดูดีขึ้น เมื่อวานหลังจากผู้ที่เกี่ยวข้องได้ให้ข้อมูลแล้วว่า ไม่เป็นความจริง ทุกสิ่งทุกอย่างยังปกติอยู่ มันเป็นเพียงกลไกของตลาด ประกอบกับความตื่นตระหนก มันก็เลยทำให้เป็นแบบนั้น แต่ในช่วงท้ายมันก็ดีดตัวขึ้นมาลบ 30 กว่าจุดเอง ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ทุกคนได้ประสบการณ์ ว่าเราจะต้องเชื่อมั่นในข้อมูลข่าวสารของทางราชการ อย่าเพิ่งตื่นตระหนกไปกับข้อมูลที่ไม่จริง”

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่มต้านยังมีอยู่

ถึงได้บอกว่า กฎหมายพิเศษทั้งหลายก็ยังมีความจำเป็น และเมื่อไม่มีปัญหาอะไรในการดำรงชีวิตปัจจุบัน ก็ขอให้เจ้าหน้าที่เขาคงกฎหมายแบบนี้ไว้ก่อน เพื่อที่จะควบคุมสถานการณ์ต่างๆได้ ขนาดดูแลอย่างเต็มที่ยังมีปัญหาแบบนี้เลย สำหรับกรณีนายจอม ก็พยายามอยู่ในส่วนผู้ที่เกี่ยวข้อง ถ้าไม่มีคดีมันก็ลำบาก แต่กรณีอย่างนี้ก็ลองต้องดูว่า ฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะพูดเรื่องการปั้นข่าวเท็จแบบนี้

กรณีดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นในรายการ “Thaivoicemedia” โดยนายจอม เพชรประดับ ได้สัมภาษณ์นายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และคดีลักลอบดักฟังโทรศัพท์ ซึ่งได้หลบหนีไปอยู่ในต่างประเทศ แต่ยังคงเคลื่อนไหวจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด คลิปรายการดังกล่าวมีความยาวประมาณ 48.55 นาที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์