เสธ.หนั่นได้ทีข่มยกโทษเทือก ย้ำขอเป็นแค่นายกฯปรองดอง


ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)
 
กล่าวขอโทษว่า ตนเป็นนักปรองดอง ก็ไม่มีโกรธใคร เพียงแค่ท้วงติงไปเท่านั้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้พบกับนายสุเทพในห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็นั่งติดกันพูดคุยกันธรรมดา ไม่ได้ว่าอะไร และได้ทำความเข้าใจกันหมดแล้ว ซึ่งนายสุเทพก็ไม่ได้ตั้งใจ อย่างไรก็ตาม ตนขอเรียนว่าไม่ได้มาแข่งเป็นนายกฯกับใครเขา แต่ตนอยากเป็นนายกฯปรองดอง ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีต้องมาจาก 2 พรรคใหญ่ที่เขาจะดำเนินการกัน ส่วนตนก็เดินหน้าเสนอนโยบายปรองดอง


พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน ชทพ.จะเปิดนโยบายปรองดองแห่งชาติ เพื่อชี้แจงแนวทางปรองดอง และชี้ให้เห็นว่าถนนปรองดองนั้นจะเดินไปทางไหนอย่างไร ซึ่งขณะนี้ได้จัดทำแผ่นพับเสนอนโยบายปรองดอง เพื่อความสุขของคนไทยทั้งชาติออกแจกจ่ายแล้ว โดยในแผ่นผับจะชี้ให้เห็นว่า 5 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยตกอยู่ในสถานการณ์ความแตกแยก ตนจึงเสนอถนนแห่งการปรองดอง เพราะอยากให้ทุกฝ่ายลืมอดีต มุ่งสู้เป้าหมายระยะยาว ก้าวผ่านความเจ็บปวดไปให้ได้ ถ้าทุกฝ่ายมุ่งมั่นที่จะปรองดองแล้ว ความสำเร็จเกิดขึ้นแน่ ตนขอเสนอแนวทางปรองดองให้กับทุกกลุ่มการเมือง ทุกพรรคการเมืองเพื่อให้นำเสนอต่อคนไทย ตนยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สนับสนุนแนวทางปรองดอง แต่ตอนนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์