“เสธ.หนั่น”โยนบาป “ปู่ชัย” ต้นเหตุสภาฯล่ม



หลังจากที่ “ประธานสภาฯ” สั่งนับองค์ประชุมสภาช่วงเช้า ต้นเหตุทำสภาล่ม ชี้ไม่น่าเรียกประชุมวันที่ 11 ส.ค.พร้อมปัด ส.ส.โดดร่มประชุมสภา หวังเรียกค่าตัวโหวตงบรายจ่ายปี 2554...

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าววันนี้ (13 ส.ค.) ถึงเหตุการณ์ประชุมสภาผู้แทนราษฎร์ล่มเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ถือเป็นอุบัติเหตุ เพราะในวันที่ 10 ส.ค.เป็นวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ส.ส.ส่วนใหญ่พากันกลับพื้นที่ อีกทั้งไม่คิดว่า จะมีการนับองค์ประชุมก่อนเวลา 10.00 น.ที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้องค์ประชุมล่ม มันเช้าเกินไป

ส่วนสาเหตุที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นับองค์ประชุมในเวลา 10.00 น.นั้น เพราะฝ่ายค้านเสนอให้นับ ถือเป็นเรื่องแทคติดของฝ่ายค้าน ส่วนตัวเห็นว่า ไม่ควรเรียกประชุมสภาในวันที่ 11 ส.ค.แต่เมื่อนัดวันประชุมไปเรียบร้อยแล้วก็ต้องประชุม

รองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงเรื่องที่วิจารณ์กันว่าองค์ประชุมล่มเป็นเพราะปัญหาการตีรวนเรื่องรถเมล์เอ็นจีวีที่ ครม.ยังไม่อนุมัติให้ผ่านโครงการว่า เรื่องดังกล่าวไม่จริง เพราะ ส.ส.ทุกพรรคก็ขาดกันหมด แต่เชื่อว่าการประชุมสภาในวันที่18-19 ส.ค.จะมีส.ส.มาครบองค์ประชุม ส่วนที่พรรคเพื่อไทยระบุว่า เป็นการกระทำเพื่อเรียกค่าตัวในการโหวตงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 นั้น ก็ไม่มีเรื่องแบบนั้น เพราะทุกพรรคมีรัฐมนตรีอยู่ในรัฐบาล และร่วมกันทำงบประมาณมาตั้งแต่แรก จึงอยากใช้งบประมาณที่ทำขึ้นมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์