เสธ.หนั่นโบ้ยสื่อปั้นข่าวผนึกพท.ก้าวนั่งนายกฯ เล็งถกปรองดองกองทัพ-ปชป.หลังน้ำลด


พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกระแสข่าวการเดินสายสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ เพราะหวังเป็นนายกรัฐมนตรี และตั้งพรรคการเมืองของตัวเอง ว่า

ข่าวดังกล่าวไม่ใช่ข้อเท็จจริง แต่มีสื่อโทรศัพท์มาถามตนแล้วก็ไปวิเคราะห์ว่าจะมีการตั้งพรรคใหม่ บอกว่าจะดึงส.ส. ประชาธิปัตย์บางส่วนมาร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย (พท.) บอกว่าตนอยากเป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ยืนยันไปแล้วว่าไม่ต้องการอะไร นายกรัฐมนตรีก็ไม่เป็น สื่อที่เสนอข่าวนี้เป็นโรงน้ำแข็งใหญ่ ปั้นน้ำเป็นตัว ก็ไม่เป็นไร ต้องอดทน ทำงานใหญ่ ถ้าไปหงุดหงิด หูเบาก็ไม่สำเร็จ หลังจากนี้จะเดินหน้าสร้างความปรองดองต่อไป

โดยจะนัดหารือกับกองทัพ หลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายลง โดยเบื้องต้นได้คุยกับพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว. กลาโหมแล้ว ซึ่งพล.อ.ประวิตรก็บอกว่ายินดี อีกทั้งยังได้บอกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าปชป. ด้วยว่าคุยนัดคุยกับปชป. ด้วย


ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้เคยบอกว่าจะไปเจรจากับพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนสุดท้าย หลังเดินสายพบทุกฝ่ายในประเทศเสร็จเรียบร้อยแล้ว พล.ต. สนั่นกล่าวว่า

ก็บังเอิญเจอแล้วจะไม่คุยได้อย่างไร เมื่อโอกาสมาก็ต้องพูดคุย และในการคุยนี้พ.ต.ท. ทักษิณไม่ได้มีการเสนอเงื่อนไขอะไร แค่บอกว่าเห็นด้วยในหลักการสร้างความปรองดอง ส่วนจำเป็นต้องคุยกับพ.ต.ท. ทักษิณอีกครั้งหรือไม่นั้น ขอให้คุยกับทุกฝ่ายในประเทศก่อนว่ามีความเห็นอย่างไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์