เสธ.หนั่นเห็นด้วยฟังกระแสสังคมจัดตั้งรัฐบาล

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ขณะนี้พรรคชาติไทยเหลือส.ส. 15 เสียง เชื่อว่าเลือกตั้งซ่อมแล้วคงจะได้เพิ่มขึ้น ส่วนการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ขณะนี้หลายฝ่ายโดยเฉพาะภาคธุรกิจเรียกร้องให้เปลี่ยนขั้วใหม่ พล.ต.สนั่น กล่าวยอมรับว่า ต้องฟังเสียงประชาชนเหมือนกัน ในพรรคชาติไทยคงจะมีการพูดคุยกันในวันนี้ ขณะนี้ทุกพรรคก็ควรต้องพิจารณาดูว่าควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าใครจะเป็นนายกฯ เพราะพรรคพลังประชาชนยังไม่ได้เสนอชื่อเข้ามา อย่างไรก็ตามท่ามกลางวิกฤติขณะนี้ตนเห็นด้วยที่จะให้มีการตั้งครม.ที่สังคมยอมรับได้ เราควรจะพิจารณาว่าตั้งครม.มาแล้วจะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ ถ้าวุ่นวายก็ควรหลีกเลี่ยงเสีย ควรจะทำอย่างไรก็ได้ที่จะทำให้รัฐบาลอยู่ได้ 1-2 ปี เพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ทุกพรรคจึงควรต้องพิจารณากันให้ดี

เมื่อถามว่าเท่าที่ดูแล้วคนในพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า
 
พรรคไหนที่มีเสียงข้างมากคงจะอยากเป็นทั้งนั้น ไม่มีใครยอม แต่ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้คุยกัน เพราะเหตุการณ์เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมายังเครียดกันอยู่
หลังจากนี้คงจะมีเวลาพูดคุยกันได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเท่าที่ดูเสียงในสภาโอกาสที่จะมีการพลิกไปจับขั้วกับพรรคประชาธิปัตย์ในการตั้งรัฐบาลเป็นไปได้หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า

ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้คุยกับใคร เบื้องต้นต้องดูว่าพรรคชาติไทยจะเอาอย่างไรก่อน เชื่อว่าการเมืองหลังจากนี้ไปจะค่อย ๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น “พระจันทร์ยิ้มก็ใช้ได้แล้ว”
  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์