เสธ.หนั่นเดินสายปรองดองถก ก.ม.ม. เผยออกพิมพ์เขียวเดือน ธ.ค.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เดินทางมาหารือเกี่ยวกับเดินทางแผนปรองดองกับแกนนำก.ม.ม. ประกอบด้วยนายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรค นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรค นายสำราญ รอดเพ็ชร รองหัวหน้าและโฆษก โดยใช้เวลาหารือกันกว่า 30 นาที


จากนั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เรามีแนวทางค่อนข้างตรงกันกับที่ตนได้เดินทางไปหารือทุกพรรค ซึ่งตนจะเก็บแนวความเห็นของพรรคก.ม.ม.

โดยหลังจากนี้ตนจะเดินทางไปหารือกับพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย นักวิชาการ องค์กรอิสระ ภาคเอกชน เป็นต้น ส่วนข้อเสนอที่ให้หารือกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งนี้จะนำข้อเสนอต่างๆจัดทำพิมพ์เขียว ซึ่งคาดว่าน่าจะเสร็จภายในเดือนธันวาคม



นายสำราญ กล่าวว่า

ก.ม.ม.เชื่อในความเป็นส่วนตัวของพล.ต.สนั่น ซึ่งเป็นที่ยอมรับในวงการการเมืองและสังคม และก.ม.ม.เห็นด้วยกับแนวทางที่พล.ต.สนั่นเดิน แต่ต้องไม่ลืมหลักนิติรัฐ นอกจากนี้ ก.ม.ม.เสนอให้ก่อนการเลือกตั้งพรรคการเมืองและทุกภาคส่วนควรลงสัตยาบรรณร่วมกันว่าการลงเลื้อกตั้งต้องไม่ใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ



นายสมศักดิ์ กล่าวว่า

การสร้างความสามัคคีสมานฉันท์เป็นเรื่องจำเป็น ในการเลือกตั้งเราควรทำกฎเกณฑ์กติกาให้กระบวนการทางการเมืองเข้าสู่ความโปร่งใส ไม่โกงการเลือกตั้ง ไม่ทุจริตเพราะเป็นการสร้างความแตกแยก ซึ่งหากได้แก้ไขทุกอย่างจะดีขึ้น อย่างไรก็ตาม เราไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม เพราะทุกฝ่ายควรยอมรับกฎนิติรัฐ ในภาพรวมหลักการเราเห็นตรงกัน แต่ในวิธีการต้องคุยกันต่อว่าควรทำอย่างไร






เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์