เสธ.หนั่นหวั่นม็อบป่วน จี้จิ๋ว-สมชายกล่อมแดงยุติ

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ออกโรงแนะ"บิ๊กจิ๋ว-สมชาย"ควรคุยม็อบคนเสื้อแดงหาทางออก ถอยคนละนิด เร่งแก้ปัญหาม็อบชนม็อบ ไม่ควรออกมาให้สัมภาษณ์กรณีจะเข้าเฝ้าฯในหลวง.....

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

ทำหนังสือขอพระราชทานเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า อย่างที่นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯพูดไว้ว่า การจะขอเข้าเฝ้าฯมีขั้นตอน วิธีการ ถ้าเป็นนายกรัฐมนตรีสามารถทำได้ แต่ถ้าเป็นประชาชนธรรมดา ก็ต้องยื่นไป โดยเฉพาะการออกมาให้สัมภาษณ์จนเป็นข่าวครึกโครมก่อนนั้นไม่สมควร แต่การกระทำของ พล.อ.ชวลิต นั้นต้องอ่านหลายชั้น ถ้าท่านหยุดสักนิดแล้วมาช่วยกันแก้ปัญหา มาช่วยกันพูดกับผู้ชุมนุมให้เกิดความเข้าใจ ถอยกันคนละนิดละหน่อย ก็น่าจะดี และท่านควรจะทำหน้าที่ตรงนั้นมากกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงม็อบปะทะกันหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ก็ต้องรีบแก้ไข โดยการทำความเข้าใจกัน

โดยเฉพาะพล.อ.ชวลิต และนายสมชาย ก็ต้องรีบไปพูดคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดงจะเอาอย่างไร ต้องบีบให้ยุบสภา แต่รัฐบาลก็บอกไม่ได้ แต่ถ้ารัฐบาลทำอะไรเด็ดขาด ก็จะเกิดวิกฤต เมื่อถึงตอนนี้ก็ต้องค่อย ๆแก้ ไปเร่งแก้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องใช้วิธีพูดคุย ตนก็ได้แต่เฝ้ามอง.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์