เสธ.หนั่นหวั่นนิรโทษกรรม ตัวแปรตั้งพรรคร่วมรัฐบาล

ที่ลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)
 
และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำพรรค พร้อมคณะ ได้เดินทางไปช่วยผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนา หาเสียงที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยในช่วงเช้าคณะได้เดินทางไปกราบสักการะครูบาเจ้าศรีวิชัย จากนั้นเดินทางไปกราบสักการะพระบรมธาตุดอยสุเทพ ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ โดยร่วมกันเวียนเทียนรอบองค์พระธาตุ และสรงน้ำพระธาตุ ก่อนตีฆ้องยักษ์เรียกคะแนนเสียง แล้วเดินทางต่อไปยังตลาดต้นพยอม ด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมทั้งปั่นจักรยานปรองดองเพื่อหาเสียง ต่อจากนั้นได้เดินทางไปหาเสียงที่ตลาดวโรรส ซึ่งได้รับความสนใจจากพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก
   
พล.ต.สนั่น เปิดเผยว่า ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ นั้น พรรคชาติไทยพัฒนา มีโอกาสได้รับเลือกจากประชาชนในพื้นที่

เพราะผู้สมัครของพรรคบางคนแข็งแรงมาก โดยตนเองมั่นใจผู้สมัครของพรรคทุกคนหมด ในส่วนของภาคเหนือ มีทั้งภาคเหนือตอนล่างและตอนบน เพราะพรรคชาติไทยพัฒนากระจายเป็นตัวบุคคล ตามแต่ละจังหวัด คาดว่าคงจะไม่น้อยที่จะได้ที่นั่ง พร้อมกันนี้ได้มีการประเมินตัวเลขเบื้องต้นแล้ว จากการพูดคุย “อำนาจพิเศษ” จะมีแทรกแซงไม่ได้ เพราะผู้สมัครทุกพรรคเล่นตามเกมและกติกา ในส่วนของการเน้นเรื่องการรปรองดองใน จ.เชียงใหม่ มีการติดธงแดงเต็มไปหมด ก็ไม่เป็นไรเพราะความคิดเห็นอาจจะยังไม่ตรงกัน คิดเห็นต่างก็ค่อยพูดจากัน อย่างไรก็ตาม อยากจะเรียกร้องให้คนเชียงใหม่ มีความปรองดองกัน รักและสามัคคี อย่าแตกแยกกันเอง คนเชียงใหม่ รวมตัวกันหน่อยไหว้พระไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้าคนเชียงใหม่เห็นความปรองดองถูกต้องให้ลงคะแนนเบอร์ 21 พรรคชาติไทยพัฒนา เปลี่ยนความรุนแรงเป็นความปรองดองได้
   
ประธานที่ปรึกษาพรรค ชทพ. เปิดเผยด้วยว่า สำหรับเรื่องการนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการพูดคุย
 
ตอนนี้ขอให้จัดการเลือกตั้งกันให้ได้ก่อน แต่มีหลายฝ่ายกังวลเรื่องการนิรโทษกรรม เพราะหลายฝ่ายยังไม่เห็นด้วย รวมทั้งยังไม่มีข้อยุติกัน จึงขอให้หยุดไว้ก่อน ให้พูดเรื่องการเลือกตั้ง และจัดตั้งรัฐบาลไว้ก่อน ในส่วนของการเลือกตั้ง หากเรื่องดังกล่าวเป็นตัวแปรก็ให้พรรคร่วมเจรจากัน หมายความว่าใครจะจัดตั้ง ตอนนี้ยังไม่รู้เลย หากพรรคเพื่อไทยจะจัดตั้ง ก็ต้องคุยกับพรรคร่วมหลายเรื่อง ประเด็นปัญหาพรรคร่วมต้องมีเงื่อนไข ก็ต้องคุยกับผู้นำตัวจริง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์