เสธ.หนั่นหนุนนายกฯสงบศึก เปิดเจรจาทักษิณ

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสตร์ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ประกาศพร้อมเจรจากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อยุติความขัดแย้งว่า การเจรจาเป็นเรื่องดี เพราะอะไรล้วนแต่จบด้วยการเจรจาทั้งนั้น แม้แต่สงครามโลก

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะแนะนำนายกรัฐมนตรีเรื่องนี้หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตนให้สัมภาษณ์ไปแล้ว นายกรัฐมนตรีก็คงอ่านเอง

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีท่าทีชัดเจนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จนอาจทำให้การแก้รัฐธรรมนูญมีปัญหานั้น เชื่อว่า ขั้นตอนการแก้ไขจะไม่หยุดอย่างแน่นอน ระหว่างวันที่ 16-18 ก.ย.ก็จะเปิดประชุมรัฐสภาร่วมให้สมาชิกได้แสดงความเห็นกัน แต่คงยังไม่ได้ข้อสรุปอะไร ต้องรอดูว่า ประชาชนจะวิพากษ์วิจารณ์ถึงข้อดีข้อเสียอย่างไร  แล้วนำมา สรุปกัน ทั้งนี้หากจะแก้ไขควรแก้ในสิ่งที่ควรแก้ เช่น มาตรา 190 ต้องแก้แน่นอน ไม่เช่นนั้นจะทำอะไรไม่ได้เลย อย่างไรก็ตามไม่จำเป็นต้องแก้รัฐธรรมนูญทั้ง 6 ข้อตามที่คณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อปฏิรูปการเมือง และศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญเสนอมา คิดว่าคงใช้เวลาไม่นานในการแก้ไข เพราะไม่ได้แก้ทั้งฉบับ แต่แก้เฉพาะมาตราที่จำเป็นเท่านั้น มั่นใจว่า จะเห็นผลเป็นรูปธรรมในรัฐบาลชุดนี้แน่นอน ไม่มีการซื้อเวลา

ส่วนกรณีกลุ่ม 40 ส.ว.กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญนั้น

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เป็นสิทธิที่จะวิพากษ์วิจารณ์ได้ ส่วนกรณีที่บางฝ่ายเป็นห่วงการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 190 ที่อาจไปขัดแย้งกับการที่ป.ป.ช.จะตัดสินคดีเขาพระวิหารนั้น เชื่อว่า คงไม่มีผลย้อนหลัง.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์