“เสธ.หนั่น”ลั่นปรองดองสำเร็จขอวางมือ


ยันเดินสายพบอดีตนายทหาร-ทุกพรรคการเมือง เคลื่อนแนวทางปรองดอง ลั่นหากสำเร็จจะวางมือด้วยความสง่างาม


วันนี้ (1 ต.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ และแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าบรรยาย เรื่อง แนวทางการปรองดอง ให้กับนักศึกษาหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 2 (พตส.2) ของ กกต.ว่า

หลังจากที่เดินสายมารับฟังความคิดเห็นที่ กกต.แล้ว ก็จะเดินสายไปที่พรรคการเมืองทุกพรรค รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอความเห็น และพูดคุยถึงแนวทางการปรองดอง รวมทั้งจะเข้าพบอดีตนายทหาร ซึ่งเชื่อว่าความปรองดองน่าจะสำเร็จได้ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในปลายเดือน ธ.ค. ปี พ.ศ.2554 แต่จะสำเร็จหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับทุกฝ่ายว่าจะให้ความร่วมมือมากน้อยแค่ไหน

เมื่อถามว่า ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีหรือไม่ ที่พรรคเพื่อไทยให้เป็นคนกลางในการเดินสายพูดคุยกับทุกฝ่ายถึงแนวทางการปรองดอง พล.ต.สนั่น กล่าวว่า

ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การต้อนรับ ทั้งแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต้อต้านเผด็จการแห่งชาติ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และพรรคเพื่อไทย ที่ให้การต้อนรับ และให้ข้อคิดเห็นเป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้ได้พยายามดำเนินการให้เร็วที่จะสุด แต่จะได้แค่ไหนอย่างไรนั้น ต้องดูว่าจะเดินไปได้ราบรื่นหรือไม่ มาถึงวันนี้ก็ดีใจแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่า การดำเนินการครั้งนี้ ไม่ได้มีเงื่อนไขใด

เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่าจะมีเสียงวิจารณ์ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ใครวิจารณ์ก็มีสิทธิ์ ใครชมก็มีสิทธิ์ ไม่มีปัญหา จะได้นำมารวมเป็นแนวความคิดของแต่ละคน

เมื่อถามต่อว่า การผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะสวนทางแนวทางปรองดองหรือไม่นั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า

ไม่สวนทาง และไม่มีปัญหาภายในพรรค เพราะพรรคมีมติอย่างไร ตนก็ปฏิบัติตามมติพรรค แต่ในเรื่องการดำเนินการพูดคุยเรื่องแนวทางการปรองดองเป็นส่วนตัว ก็ดำเนินการไป หากสำเร็จจะขอวางมือด้วยความสง่างาม



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์