“เสธ.หนั่น”มั่นใจทุกฝ่ายตอบรับปรองดอง

“เสธ.หนั่น” มั่นใจทุกฝ่ายตอบรับปรองดอง ลงคิวเดินสายถกเหลือง-แดง ย้ำต้องแยกทำงาน จนท.กับปรองดอง


วันนี้ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ว่า ในเวลา 11.00 น. ตนจะเดินทางไปพบปะหารือกับ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ที่บ้านพักเมืองทองธานี และในวันที่ 14 ต.ค. เวลา 10.00 น. จะไปพบปะกับแกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ทำการพรรค ถนนสุโขทัย และคาดว่า ในสัปดาห์หน้าคงจะเดินสายไปพบกับฝ่ายการเมือง โดยจะสอบถามท่านนายกฯ ว่า พร้อมที่จะให้ตนเข้าพบหารือที่พรรคประชาธิปัตย์วันใด และจะได้พบกับกองทัพได้ครบเรียบร้อย ตนจะเดินไปพบกับกลุ่มต่าง ๆ ให้ทั่ว เพื่อรับฟังความคิดเห็นของคนเหล่านั้น อย่างน้อยก็จะทำให้ความขัดแย้งทั้งหลายเบาลง

เมื่อถามว่า จะต้องเดินทางไปขอเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ด้วยหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เป็นคำแนะนำที่ดี ตนจะนำไปพิจารณา

เมื่อถามว่า ในส่วนของท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.คนใหม่ ที่ถูกว่าเป็นสายเหยี่ยว จะตอบรับการปรองดองแค่ไหน พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ความเป็นทหารก็ต้องพูดจาขึงขังอย่างนี้ แต่ในจิตใจคงไม่มีอะไร และตนเชื่อว่าทุกส่วนคงจะตอบรับการเดินสายพบปะของตน เพราะตนทำให้เกิดความปรองดอง ใครไม่รับก็คงไม่ถูก เพราะฉะนั้น ตนถึงคิดว่าทุกกลุ่มที่ตนขอเข้าพบคงจะให้ตนพบ และหลังจากที่พบปะกับฝ่ายการเมือง และทหารแล้ว ตนก็จะไปพูดคุยกับภาคประชาชนในกลุ่มต่าง ๆ ทั้งเสื้อแดง เสื้อเหลือง เช่น จะเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ จ.อุดรธานี เพราะเราต้องทำความเข้าใจทุกฝ่าย ประเทศจะได้เดินไปข้างหน้า เราต้องก้าวข้าม และลืมอภัยให้ได้ ส่วนการเดินทางไปพบปะกับ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการประสานงานอะไรเลย

เมื่อถามว่า ความหวาดระแวงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่กลัวว่า พล.ต.สนั่น จะมานั่งนายกฯ แทนนั้น หมดไปแล้วหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ก็บอกแล้วว่าไม่เป็น บอกแล้วว่าให้ขีดเส้นใต้ไว้เลยว่า ไม่เป็นจริง ๆ เท่านี้ก็ขอให้ได้พัก อายุจะได้ยืนขึ้นอีกหน่อย ได้เห็นหน้ากันอีกนาน บั้นปลายชีวิตขอให้เดินได้ อย่าต้องให้ไปนั่งเก้าอี้รถเข็นก็พอ

เมื่อถามว่า มองการทำงานของ ศอฉ. และดีเอสไอในขณะนี้ ว่าจะทำให้สถานการณ์ทางการเมืองเป็นอย่างไร

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ฝ่ายเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ก็ทำงานกันต่อไป มีหน้าที่ติดตามจับกุมก็ทำกันไป คงไม่มีอะไรที่ขัดแย้งกัน ซึ่งเราคงจะต้องฟังจากทุก ๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการฝึกอาวุธในประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนตัวก็จะเดินสายพบปะกลุ่มต่าง ๆ เมื่อถามว่า คิดว่าบ้านเมืองจะเดินไปสู่จุดที่คลี่คลายปัญหาได้อย่างไร พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ประเทศเรามีพระสยามเทวาธิราช เชื่อว่าคงอีกสักระยะหนึ่งประเทศเราก็จะดีเอง เชื่อว่าคงไม่ไกลเกินรอ และต้องขอความร่วมมือทุกคนร่วมกันจุดเทียนส่องทางพร้อม ๆ กัน ประเทศจะได้สว่าง

พล.ต.สนั่น กล่าวต่อว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.สมบัติ รอดโพธิ์ทอง อดีต รมช.กลาโหม

ได้นำคณะนักธุรกิจจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้าพบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และมองว่าประเทศไทยมีความเป็นประชาธิปไตยมาก จึงสนใจอยากจะเข้ามาลงทุน ถ้านักลงทุนมาลงทุนในไทยกันจำนวนมาก ก็จะเป็นเรื่องดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์