เสธ.หนั่นฟันธงนายกฯ-รมต.ผ่านซักฟอกฉลุย

วันนี้ (19 มี.ค.)พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่า

จากฟังการอภิปรายตลอดทั้งวันเห็นว่าเป็นเรื่องเก่าทั้งหมด ดังนั้นที่อภิปรายมาจึงยังไม่มีข้อมูลอะไรที่สามารถทำให้รัฐบาลกระทบกระเทือนได้ ทั้งเรื่องที่บอกว่านายกรัฐมนตรีหนีทหาร ปรากฎว่านายกรัฐมนตรีก็ชี้แจงได้ชัดเจน โดยพยายามไม่เปิดเผยก่อนแต่สุดท้ายก็เปิดสด.9 ออกมาหักล้างได้ จึงไม่มีปัญหาอะไร และกรณีเงิน 250 ล้านบาท แม้จะมีหลักฐานโยงไปถึงคนนั้นคนนี้ แต่ไม่ได้เป็นการโอนไปให้พรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นพรรคชาติไทยพัฒนาก็สบายใจที่จะสนับสนุนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย รัฐบาลจะผ่านไปได้ ไม่มีอะไรที่เป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรง 
 

พล.ต.สนั่น ยังกล่าวถึงสถานการณ์การเมืองภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า สถานการณ์ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนใส่เสื้อสีอะไร ตนเชื่อว่ามีเหตุผล และไม่เชื่อว่าคนเสื้อแดงจะทำให้ประเทศชาติเสียหาย


และคิดว่าแผนตากสินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็คงเดินไปได้ลำบาก เพราะประชาชนค่อนข้างจะรู้สึกว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวกระทบกับบ้านเมือง แต่ยอมรับว่าการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณนั้น คนที่เชื่อก็ยังคงเชื่อ แต่ถ้าปลุกบ่อย ๆ คนก็ต้องถามว่า บ่อยไปหรือไม่ ฉะนั้นคิดว่าหากพ.ต.ท.ทักษิณ หยุดได้จะดี หยุดให้ข่าวที่เสียหายต่อประเทศ ซึ่งคิดว่าถ้าหยุดได้ ไม่ช้าก็กลับบ้าน ถ้าไม่หยุดก็ต่อสู้กันรุนแรง สุดท้ายบ้านเมืองจะเสียหาย
 
 

ทั้งนี้ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า รัฐมนตรีทุกคนต้องระมัดระวังในการทำงาน โดยการทำงานหรือนโยบายที่ออกไป จะต้องทำตามความเหมาะสม แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นว่ามีอะไรที่ไม่เหมาะสม.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์