เสธ.หนั่นปัดข่าวแม้วทาบนั่งหน.เพื่อไทย

 

คมชัดลึก :“ชุมพล-เสธ.หนั่น-สมศักดิ์"ร่วมถกรองนายกฯย้ายขั้วซบเพื่อไทย “หัวหน้าชทพ." ย้ำ เสธ.หนั่นไม่ทำกับพรรคชทพ.แบบนั้นแน่ เชื่อหลังปรองดองจะวางมือทางการเมือง เจ้าตัวปัดข่าวทักษิณโทรคุยทายทามนั่งหน.พรรคเพื่อไทยบอกไม่ไปไหน ยันทำหน้าที่ปรองดองอย่างเดียว


ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่พล.ต.สนั่นบอกว่าจะวางมือทางการเมืองนั้น อาจมีนัยยะว่าวางมือจากพรรคชาติไทยพัฒนาแล้วไปอยู่พรรคเพื่อไทยหรือไม่

นายชุมพล กล่าวว่า โอ๊ย ไม่จริงหรอก ท่านวางมือทางการเมืองแบบว่าไม่เล่นการเมืองอีกต่อไป ไม่ใช่วางมือจากเราแล้วไปที่อื่น อันนั้นไม่ใช่
เมื่อถามว่า แล้วถ้าพล.ต.สนั่น ปันใจไปซบพรรคเพื่อไทยจริง ๆ พรรคชาติไทยพัฒนาจะว่าอะไรหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า“ผมเชื่อว่าท่านพล.ต.สนั่นไม่ทำอย่างนั้น เชื่อผมเหอะว่ามันไม่มีอะไรหรอก ” ต่อข้อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนต่อสายคุยกับพล.ต.สนั่น ด้วยตนเอง นายชุมพล กล่าวว่า ไม่มีอะไร


ด้านพล.ต.สนั่น กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  อดีตนายกฯทาบทามให้ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เพื่อที่จะสร้างความปรองดองว่า ยังดีนะที่ถามว่าพรรคเพื่อไทย ถ้าถามว่าพรรคชาติไทยพัฒนาก็ตายเลย ตนไม่เป็น ยังยืนยันว่ายังอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา ตอนนี้ตนทำหน้าที่ปรองดองอย่างเดียว ส่วนการเมืองก็ยังยืนยันอยู่ที่เดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง


เมื่อถามว่าย้ำว่าพ.ต.ท.ทักษิณต่อสายพูดคุยหรือไม่ พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน


เมื่อถามว่ามีการวิเคราะห์หรือว่าข่าวที่ต้องออกมาเป็นเพราะต้องการดิสเครดิตหรือไม่ พล.ต.สนั่นกล่าวว่า คิดว่าไม่มีหรอก และตนจะเดินหน้าปรองดองต่อไป ไม่ไปเกี่ยวข้องใครหรือว่าใคร หรือกระทบกระเทือนกับใคร มีแต่จะขอความร่วมมือเพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ให้ได้ ก็จะเดินหน้าต่อไป เพราะตอนนี้เดินได้แค่ 3 ก้าว


ผู้สื่อข่าวถามถึงสูตรการจัดตั้งรัฐบาลที่เกิดขึ้นในขณะนี้เป็นเพราะใกล้ยุบพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวติดตลกว่า ยังไม่ยุบตอนนี้ คงยุบปีหน้า คงต้องรอเดือนธันวาคมปีหน้า เราก็ต้องพูดให้นักการเมืองเขาสบายใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค
ได้มีการหารือกันภายใน 3 คน ระหว่าง นายชุมพล นายสมศักดิ์ และพล.ต.สนั่น เพื่อสอบถามถึงกระแสข่าวดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์