เสธ.หนั่นนั่งหัวโต๊ะบ่ายนี้สรุปงดขายเหล้าสงกรานต์

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์  นำโดยนายณรงค์ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ พร้อมตัวแทนเครือข่ายประมาณ 100 คน ได้เดินทางมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ เพื่อประกาศจุดยืนของกลุ่มที่เรียกร้องให้รัฐบาลออกประกาศห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่12-14 เม.ษ.

โดยนายณรงค์ กล่าวว่า

ทางกลุ่มไม่มีส่วนได้เสียกับการเรียกร้องให้งดขายเหล้า เพราะไม่ได้มีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์ แต่ที่ต้องเรียกร้องเพราะปริมาณการสูญเสียในช่วงสงกรานต์จะมีตัวเลขผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บที่มีสาเหตุจากการดื่มเหล้าเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาให้ตรงจุด

แต่รัฐบาลโดยพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

ไม่เห็นด้วยเพราะอาจกระทบการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ ทางกลุ่มจึงมองว่าอาจมีคนในรัฐบาลมีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ จึงไม่เห็นด้วยกับการเรียกร้องของประชาชน ดังนั้นรัฐบาลต้องแสดงจุดยืนที่ชัดเจนออกมาว่าจะมีแนวทางในเรื่องนี้อย่างไร 

ผู้สื่อขาวรายงานว่า

หลังจากที่ยื่นหนังสือผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาลแล้วกลุ่มเครื่อข่ายรรรงค์ป้องกันแอลกอฮอล์ได้เดินทางไปยื่นหนังสือดังกล่าวที่กระทรวงการต่างประเทศ  และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเช่นเดียวกัน จากนั้นจึงเดินทางกลับมารวมตัวกันอีกครั้งที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อรอฟังผลการประชุมของคณะกรรมการแอลกอฮอล์แห่งชาติชี้ขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ในวันเดียวกันนี้เวลา13.00 น. พล.สนั่น จะเป็นประธานประชุมณะกรรมการแอลกอฮอล์แห่งชาติ เพื่อชี้ขาดกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแนวทางการออกประกาศก้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนนำมติที่ประชุมเสนอต่อเข้าที่ประชุมครม. 24 มี.ค. ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์