เสธ.หนั่นดับฝันอภิสิทธิ์ ยังไม่ถึงเวลาผู้นำรบ.แห่งชาติ

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย และ รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าววันนี้ (10 ก.ย.)

ถึงผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่า ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะเป็นใคร  การแถลงของ
6 พรรคร่วมในวันพรุ่งนี้ เป็นการแถลงว่าจะร่วมมือกันทำงานต่อไป วันนี้พรรคพลังประชาชนได้เชิญพรรคชาติไทยเข้าร่วมรัฐบาล ได้ตอบรับที่จะทำงานร่วมกัน  แล้วแต่พรรคพลังประชาชนว่าจะเสนอให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคชาติไทยไม่มีเงื่อนไขอะไร แต่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยตั้งข้อสังเกตว่าต้องเป็นคนที่เหมาะสม ประนีประนอม ยุติความขัดแย้ง เพื่อให้บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ


ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรคพลังประชาชนเสนอนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้งจะรับได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องดูว่าจะเสนอใคร 

คาดว่าบ่ายวันพรุ่งนี้ จะมีความชัดเจนว่าใครคือนายกรัฐมนตรี หลังจากมีการประชุมพรรคพลังประชาชนและพรรคชาติไทย
ด้าน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และ รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แคนดิเดตตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆ เกี่ยวกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 

ขณะที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รักษาการนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  กล่าวตอบข้อถามจะรับเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่ ว่า ไม่ได้คุยเรื่องนี้


ขณะนี้ทำหน้าที่เป็นแค่รักษาการนายกรัฐมนตรี เท่านั้น ส่วนจะได้ชื่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้วหรือไม่ในการนัดแถลงของ
6 พรรคร่วมรัฐบาล พรุ่งนี้ นั้น ยังไม่ได้พูดคุยกัน
ส่วน นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  การประชุมส.ส.ของพรรคพลังประชาชนในวันพรุ่งนี้ คงจะเลื่อนไปก่อน ส่วนเรื่องการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี คนใหม่ ขณะนี้ อยู่ระหว่างแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล หารือพูดคุยกันอยู่  ส่วนต้องฟังเสียงประชาชน และเสียงของทุกๆ ฝ่ายหรือไม่ เห็นว่า ต้องฟัง ทุกๆ เสียงรอบด้าน  

นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และ รักษาการ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  กล่าวถึงการร่วมงานกับพรรคพลังประชาชนในการจัดตั้งรัฐบาล ว่า   เวลา
11.00
น. พรุ่งนี้จะมีการประชุมพรรคและน่าจะมีคำตอบในตอนนั้น 
 

ด้าน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์
ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย และ รักษาการ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ต้องรอให้พรรคพลังประชาชน และ พรรคชาติไทย ประชุมกันก่อน 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า  พรรคประชาธิปัตย์เสนอแนวคิดรัฐบาลแห่งชาติ


พรรคชาติไทยจะจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ทำเรื่องนี้หรือไม่ เพื่อให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย กล่าวว่า ได้ยินเรื่องนี้ทางโทรทัศน์ และยังไม่ได้รับการทาบทาม และ ยังไม่ถึงขั้นนั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์