เสธ.หนั่นชี้นายกฯรับงานแทนสุเทพได้สบายอยู่แล้ว

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา

กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต1 โดยนายสุเทพต้องลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นมติพรรค เพราะกรรมการบริหารพรรคจะมีมติออกมาว่าเห็นสมควรอย่างไร


เมื่อถามว่า นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า หากนายสุเทพสอบตกก็จะทูลเกล้าฯให้กลับมาเป็นรองนายกฯเช่นเดิม

พลตรีสนั่น กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นแกนนำรัฐบาล ส่วนจะเปิดตำแหน่งดังกล่าวรอไว้ก็เป็นมติพรรค เมื่อถามว่า งานต่างๆที่นายสุเทพดูแลและช่วงที่นายสุเทพลาออกไปนั้น นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า จะดูแลเองนั้น จะหนักและเป็นการเพิ่มภาระสำหรับนายกฯหรือไม่ พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ไม่เป็นไรหรอก แค่เดือนเดียวเท่านั้น นายกฯรับได้ ไม่มีปัญหา และเป็นสิ่งที่ดีที่นายกฯจะได้มีงานมากขึ้น เพราะนายกฯยังเป็นคนหนุ่มคนแน่น และตนไม่คิดว่าจะกระทบงานด้านความมั่นคง เมื่อถามว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะส่งผู้สมัครลงแข่งขันด้วยหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลและโดยมรรยาทไม่ควรส่งผู้สมัคร


เมื่อถามว่าสถานการณ์ในบ้านเมืองตอนนี้ที่มีเหตุระเบิดหลายแห่งนั้น รัฐบาลจะควบคุมได้หรือไม่

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ หากไม่มีความชัดเจนมันก็ลำบาก และเหตุระเบิดที่สนามม้านางเลิ้งนั้นตนก็ไม่ทราบ เพราะตนติดตามข่าวจากสื่อมวลชนเท่านั้น เมื่อถามว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษระบุว่าเหตุระเบิดนั้นจะมีไปถึงสิ้นปีและจะส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า กระทบ แต่ต้องปรองดองให้เร็วที่สุด วันที่ 30 ก.ย. ตนจะเดินทางไปพรรคเพื่อไทยเพื่อพบกับแกนนำพรรคในการสร้างความปรองดอง หลังจากที่ตนเดินทางไปพบกับคนเสื้อแดงและคนเสื้อเหลืองมาแล้ว


“ ไม่รู้ว่าจะได้พบพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี หรือไม่ แต่ก็เป็นเพื่อนกันทั้งนั้น เพราะท่านเคยอยู่กับผมและเคยเป็นที่ปรึกษาผม พบกันเมื่อใดก็ได้ ผมเจอใครก็ได้ทุกที่ เว้นแต่ในน้ำ ”
พล.ต.สนั่น กล่าวติดตลก เมื่อถามว่าจะนำข้อเสนอหลังจากไปพบกับกลุ่มต่างๆมาหารือกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เหมือนกันทุกประการ คำพูดคำแรกเป็นอย่างไรก็เหมือนกันทุกคน เมื่อถามว่าแนวทางปรองดองที่กำลังดำเนินการในตอนนี้จะเสร็จสิ้นในสิ้นปีนี้หรือไม่ และจะเลือกตั้งต่อทันทีเลยหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ต้องปูทางปรองดองแบบถนนซีเมนต์อย่างแข็ง ไม่ใช่ถนนราดยางที่มีหลุมมีบ่อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์