เสธ.หนั่นขอเป็นนายกฯปรองดอง

“เสธ.หนั่น “ขอแค่เป็นนายกฯปรองดอง  ชี้พท.ชนะ ต้องได้สิทธิ์ตั้งรัฐบาล   แต่หากจัดไม่ได้ ก็ต้องยอมรับสภาพ  พรรคกลาง-เล็กวืดแน่

วันนี้ ( 31 พ.ค. ) ที่พรรคชาติไทยพัฒนา พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวขอโทษหลังจากให้สัมภาษณ์ในเชิงเยียดหยามว่า เป็นนายกฯไม่ได้ว่า  ได้ทำความเข้าใจกันหมดแล้ว ซึ่งนายสุเทพก็ไม่ได้ตั้งใจ  ส่วนที่ยังมีการเสนอชื่อพล.ต.สนั่น ขึ้นมาเป็นนายกฯอยู่ ขอยืนยันว่า ตนอยากเป็นนายกฯปรองดอง  เพราะนายกรัฐมนตรีต้องมาจาก 2 พรรคใหญ่ และวันที่ 21 มิ.ย. พรรคชาติไทยพัฒนาจะเปิดนโยบายปรองดองแห่งชาติ  อย่างไรก็ตามสามารถเข้าค้นเนื้อหาปรองดองได้ทื่ www.prongdong.net    เมื่อถามว่า แล้วคนที่อยู่เมืองนอกยอมลดละเลิกเพื่อความปรองดองหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า  เขาก็สนับสนุนแนวทางปรองดอง คิดว่าคนไทยด้วยกันคงพูดจากันรู้เรื่อง แต่อย่างไรก็ตามถึงตอนนี้ผมยังไม่ได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
     
เมื่อถามว่า ตอนนี้ยังมีการเสนอสูตรจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะแค่พรรคเล็ก พล.ต.สนั่น กล่าวว่า มีเพียงพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิที่เสนอมาเท่านั้น 

แต่ตนก็มองว่า ศักยภาพการรวมพรรคขนาดกลาง ขนาดเล็กคงเป็นไปไม่ได้  มีแค่ 0.001 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น  ส่วนที่นายบรรหาร ศิลปอาชา   ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เชียร์ พล.ต.สนั่นเป็นนายกฯ  นายบรรหารก็เน้นแล้วว่า หาก 2 พรรคการเมืองใหญ่จัดตั้งไม่ได้ ค่อยหันมาดูพล.ต.สนั่น  

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง แต่หากจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ คนเสื้อแดงจะลุกฮือขึ้นอีก พล.ต.สนั่น กล่าววา  “อย่าพูดอย่างนั้นเลย มันจะเกิดความไม่สงบ เราต้องยอมรับกติกากัน ถ้าเขาจัดตั้งแล้วจัดตั้งไม่ได้ มันก็ช่วยไม่ได้ แต่เขาต้องจัดตั้งก่อน  ถ้าตั้งไม่ได้จะไปโทษคนอื่นได้อย่างไร นี้คือหลักประชาธิปไตยธรรมดาๆ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์