เสธ.หนั่น หยุดเล่นการเมือง เปิดร้านอาหารชาลาวัน

เสธ.หนั่น หยุดเล่นการเมือง เปิดร้านอาหารชาลาวัน

เที่ยงตรง วันที่ 12 มีนาคม  ณ ร้านอาหารชาลาวัน สนามบินน้ำมาร์เก็ต จ.นนทบุรี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)  ให้สัมภาษณ์ระหว่างเปิดร้านอาหารชาลาวัน ว่า ตนตั้งใจว่าหลังจากนี้จะหยุดเล่นการเมืองเพราะว่าการเมืองขณะนี้ไม่เหมือนการเมืองเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา

เพราะเวลานี้การเมืองค่อนข้างที่แบ่งพรรคแบ่งพวกชัดเจน แบ่งฝ่ายกันมากไป อีกทั้งยังมีความรุนแรงมากขึ้น เมื่อเข้าสภาเดินผ่านหน้ากันก็ยังไม่พูดทักทายกันเหมือนเมื่อก่อน เห็นแล้วเบื่อ ไม่สนุกแล้ว และหากมีการเลือกตั้งอีกครั้งตนจะไม่ลงเล่นการเมืองแล้ว เว้นแต่มีเหตุการณ์น่าเป็นห่วง

ทั้งนี้ เมื่อเลิกเล่นการเมืองตนจะทำร้านอาหารจะอยู่เฝ้าร้านอาหาร แต่ยังเป็นที่ปรึกษาให้คนการเมืองได้ทุกเมื่อ

7 กันยายน ปีนี้ เสธ.หนั่น อายุครบ 77 ปี  เป็นนักการเมืองอาชีพที่ผ่านร้อนผ่านหนาว เป็นมาเกือบทุกตำแหน่ง สูงสุดในพรรคประชาธิปัตย์ก็นั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรคประชาปัตย์มาแล้ว   เคยเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองที่ชื่อ พรรคมหาชน   

เคยเป็นเสนาบดีหลายกระทรวง ไม่ว่า จะเป็น กระทรวงมหาดไทย กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ตำแหน่งสุดท้ายคือ รองนายกรัฐมนตรี
 
 

ที่สำคัญเคยโดนเว้นวรรคการเมืองมาแล้ว จากกรณีซุกหนี้ 45 ล้าน เมื่อศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า แจ้งบัญชีหนี้สินเป็นเท็จ (10 สิงหาคม 2543)

 เสธ.หนั่น ผ่านพบมาหมดแล้วทั้งนรกและสวรรค์

ในภาคธุรกิจ เสธ.หนั่น ก็ทำมาเยอะไปหมด ไม่ว่าจะเป็น ฟาร์มเลี้ยงนกกระจอกเทศ "ขจรฟาร์ม"  หรือไร่องุ่น"ดงเจริญ" เป็นเจ้าของไวน์แบรนด์" ชาโต เดอ ชาละวัน"  เป็นเจ้าของธุรกิจสนามกอล์ฟ  ถือสิทธิในสนามกอล์ฟสโมสรราชพฤกษ์ จนถึงปี 2567  มูลค่า 2 ล้านบาท

วันนี้ เสธ.หนั่น เปิดร้านอาหารชาลาวัน  ย่านสนามบินน้ำ  เอาเข้าจริง แม้ไม่เล่นการเมือง วันนี้ เสธ.หนั่น ก็อยู่ได้อย่างสบายๆ บนกองทรัพย์สินกว่า 137 ล้านบาท  ความมั่งคั่งของนักการเมืองใหญ่จากจ.พิจิตร  ส่วนใหญ่อยู่ในรูป ที่ดิน และโรงเรือน/สิ่งปลูกสร้างที่มีมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท
   
 

จากข้อมูลทรัพย์สินที่ยื่นต่อป.ป.ช.  พบว่า  เสธ.หนั่น สะสมที่ดิน 27 แปลง ขณะที่ คู่สมรส คุณนายฉวีวรรณ ถือครองที่ดิน 9 แปลง
 

ที่ดินของ เสธ. หนั่น อยู่ที่ ต. ท่าทราย เมือง นนทบุรี ถึง 11 แปลง  และยังมีที่ดินที่ ต.ช้างเผือก เชียงใหม่ 3 แปลง ไม่นับที่ดิน ที่ จ. กาญจนบุรี เพชรบุรี และที่จ.พิจิตร อีก 15แปลง    เป็นเจ้าที่ดินรายใหญ่
   

ของสะสมของ เสธ.หนั่น แต่ละชิ้นก็ไม่ธรรมดา ทั้งงาช้าง 3 คู่ พระเครื่องชุดใหญ่ มูลค่า 10 ล้าน  นาฬิกาหรู อย่างปาเต็กฟิลิป ,โรเล็กซ์ และที่สำคัญเขาสะสม ปืน 19 กระบอก
   

ไม่นับ รถยนต์ 6 คัน ตั้งแต่คาดิแล็ค ถึง จากัวร์
  

ความร่ำรวยที่พอกพูนขึ้นตลอดชีวิตการเล่นการเมือง  อาจไม่สำคัญเท่ากับการที่ เสธ.หนั่น ส่งลูกชาย "ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์" ขึ้นเป็นรัฐมนตรีได้สำเร็จแล้ว
  

ฉะนั้น บนเส้นทางการเมืองที่ยาวนาน ของเสธ.หนั่น ถือว่า คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
  

วันนี้ หากเสธ.หนั่น จะหลุดเล่นการเมือง  ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก !!!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์