เสธ.หนั่น นำทีมเบิร์ธเดย์ย้อนหลัง มาร์ค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

ก่อนที่การประชุมจะเริ่มขึ้น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรเนื่องในวันครบรอบวันคล้ายวันเกิด 45 ปี เมื่อวันที่ 3 ส.ค. โดย พล.ต.สนั่น ได้มอบกระเช้าดอกไม้ขนาดใหญ่ พร้อมกับกล่าวอวยพรในตอนหนึ่งว่า "ตลอดระยะเวลากว่า 7 เดือนที่ผ่านมาพวกเราที่ได้ร่วมทำงานกับท่านนายกฯมาก็ได้เห็นถึงความทุ่มเท และความอดทนอดกลั้นของนายกฯเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่เห็นได้ชัดเจนจากกรณีเหตุการณ์ก่อความไม่สงบที่พัทยาและเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทย พวกเราขอเป็นกำลังใจให้ท่านนายกฯ และขอบอกว่าให้นายกฯได้ทำงานอย่างเต็มที่ อย่าได้ห่วงปัญหาภายในรัฐบาล ผมและพรรคร่วมรัฐบาลจะช่วยกันประคับประคองกันเป็นอย่างดี ให้นายกฯไปทำงาน ไปต่อสู้กับปัญหาข้างนอกไป ไม่ต้องห่วงปัญหาภายใน"

ตลอดเวลาที่ พล.ต.สนั่น กล่าวอวยพร นายอภิสิทธิ์นั่งยิ้มตั้งใจฟังอย่างอารมณ์ดีอยู่ตลอด เมื่อ พล.ต.สนั่น กล่าวจบ นายกฯจึงได้กล่าวขอบคุณพร้อมกล่าวแบบทีเล่นทีจริงไปว่า "ผมไม่ห่วงหรอกปัญหาภายนอก แต่ที่ห่วงน่ะ ผมห่วงปัญหาภายในมากกว่า"

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้แจ้งต่อ ครม.ว่า ในวันนี้ (6 ส.ค.) เวลา 10.30 น. ที่ตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล

จะมีการจัดงานแถลงผลงานรัฐบาลรอบ 6 เดือน โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย โดยในครั้งนี้ได้มีการจัดเตรียมที่นั่งสำหรับ ครม.ไว้หมดแล้ว จึงขอเชิญ ครม.ได้มาร่วมงานกันด้วย และ นายกฯได้กล่าวขึ้นว่า ความจริง ครม.ทุกท่านไม่จำเป็นต้องมากันทั้งหมดก็ได้ อาจจะส่งตัวแทนแต่ละพรรคมาก็ได้ ถ้าใครติดภารกิจจำเป็นมาไม่ได้ก็ไม่เป็นไร

อย่างไรก็ตาม นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินได้ยกมือขึ้นพูดว่า ต้องให้ ครม.ทุกคนมาเข้าร่วมกันแถลง เพราะเป็นการแสดงความพร้อม และเป็นการแสดงให้เห็นถึงภาพพจน์ที่ดีของพรรคร่วมรัฐบาล

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์