เสธ.ทบ.ฟันธง! เผา ร.ร.โยงการเมือง ฮึ่มจับได้เจออัยการศึก

เสธ.ทบ.ฟันธง! เผา ร.ร.โยงการเมือง ฮึ่มจับได้เจออัยการศึก

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 ธันวาคม 2549 18:21 น.

พล.อ.มนตรี ฟันธงเหตุลอบเผาโรงเรียนในหลายพื้นที่เป็นเรื่องการเมือง ยัน ผบ.ทบ.เน้นแม่ทัพภาคกำชับเร่งสร้างความสมานฉันท์ ทุกพรรคการเมืองที่มีการเคลื่อนไหวไม่เฉพาะพรรคไทยรักไทย ปรามมือเผาในพื้นที่อัยการศึก จับได้เจอโทษหนัก

ประณามพวกวางเพลิงโรงเรียน

วันนี้ (21 ธ.ค.) พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสนาธิการทหารบก กล่าวถึงกรณีลอบวางเพลิงโรงเรียนในหลายพื้นที่ในภาคเหนือ และภาคอีสานขณะนี้ว่า เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะการศึกษาถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของทุกชาติ ประเทศจะเจริญก้าวหน้าได้ต้องอาศัยการศึกษา ซึ่งจะเห็นได้จากหลายประเทศ อาทิ ประเทศเวียดนามที่กำลังเร่งพัฒนาด้านการศึกษา ดังนั้น การทำความเสียหายต่อสถานศึกษาที่ให้ความรู้แก่เยาวชนจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง

ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง และอยากขอร้องผู้ที่คิดไม่ดีต่อสถานศึกษาให้เลิกกระทำไม่ว่าจะในพื้นที่ใดก็ตาม เสนาธิการทหารบก กล่าว


ส่วนเรื่องการเชิญบุคคลและนักการเมืองในพื้นที่มาทำความเข้าใจนั้น พล.อ.มนตรี กล่าวว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับให้แม่ทัพภาคและทุกหน่วยงานของกองทัพสร้างความสมานฉันท์ในพื้นที่ โดยเฉพาะได้มอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาชั้นสูงลงพื้นที่ไปทำความเข้าใจกับประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ที่คาดว่าจะมีปัญหา และให้แจ้งปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ที่อาจจะมีความพยายามสร้างให้เกิดความแตกแยก ให้ประชาชนเข้าใจ โดยในวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคมนี้ พล.อ.สนธิ จะลงพื้นที่ที่จังหวัดเชียงใหม่

กองทัพยืนยันว่าการเรียกบุคคลต่างๆ มาทำความเข้าใจนั้นไม่ได้เรียกเฉพาะสมาชิกพรรคไทยรักไทยเท่านั้น

แต่เชิญทุกพรรคที่เราได้ข้อมูลว่ามีความเคลื่อนไหว จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นเรื่องการเมืองแน่นอน จึงอยากขอร้องว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง เพราะเด็กไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ซึ่งส่วนตัวแล้วเห็นว่าหากสามารถจับผู้กระทำความผิดได้ ควรจะมีบทลงโทษที่รุนแรง โดยเฉพาะพื้นที่ที่ประกาศกฎอัยการศึก ซึ่งที่ผ่านมาทหารไม่ได้ทำอะไรรุนแรงเลย จึงขอปรามบุคคลที่คิดจะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเมือง ให้ยุติการกระทำเสีย เสนาธิการทหารบก กล่าว

ส่วนปัญหาดังกล่าวจะทำให้ปัญหาคลื่นใต้น้ำรุนแรงขึ้นหรือไม่

พล.อ.มนตรี กล่าวว่า ไม่รู้สึกเป็นห่วงเรื่องคลื่นใต้น้ำเท่าใดนัก เพราะถ้าเป็นเรื่องการเมือง ถ้าไม่มีเงื่อนไขอะไรมาก ก็คงไม่สามารถปลุกกระแสได้ แต่เรื่องที่น่าเป็นห่วงคือ เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนในขณะนี้มากกว่าที่กำลังประสบกับปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร และปัญหาน้ำท่วม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์