เวทีราชดำเนินโห่คลิป ปูร้องไห้

เวทีราชดำเนินโห่คลิป ปูร้องไห้

ที่เวทีปราศรัยของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) 

บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ขณะนี้รวมเป็นระยะเวลา 41 วัน ที่พวกเราเดินทางมาไกล จากวันแรกที่มีคนสบประมาทว่าจะมีคนไม่กี่คน แต่เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. คนหลักล้านก็แสดงให้เห็นแล้ว 

ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ให้เวลา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม 24 ชั่วโมง เพื่อให้แถลงลาออกจากตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์กลับท้าทายด้วยการนัดประชุม ครม.ที่สโมสรทหารบก

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า ทาง กปปส.จึงได้ส่งนางนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ และนางรังสิมา รอดรัศมี อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  แกนนำกลุ่ม กปปส. นำมวลชนไปเป่านกหวีดให้นายกรัฐมนตรี 

เพื่อรับอำนาจอธิปไตยของมวลมหาประชาชน ปรากฏว่ายังไม่ถึงสโมสรทหารบก น.ส.ยิ่งลักษณ์แถลงข่าวเสร็จรีบหนีทันที เพราะทนเสียงนกหวีดไม่ได้ อีกทั้งนายกรัฐมนตรียังได้แถลงน้ำตานองหน้าว่าถอยแล้ว ตนบอกว่าประชาชนก็ถอยสุดซอยแล้ว จะถอยอีกไม่ได้เช่นกัน เพราะทนไม่ไหวจึงต้องขับไล่  หากจะถอยครั้งสุดท้ายก็คือการเปิดทางให้มีรัฐบาลของประชาชน คืนนี้เมื่อจะครบกำหนด 24 ชั่วโมง นายสุเทพก็จะแถลง

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม ที่โลกลืมออกมาแถลงบอกว่าการที่นายสุเทพขีดเส้นนั้นรัฐธรรมนูญเขียนไว้ว่าจะต้องมีนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลรักษาการ เพื่อไม่ให้ประเทศเป็นสุญญากาศ  ตอนนั้นไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ พอเวลาถึงคราวตายกลับกอดรัฐธรรมนูญ 

วันนี้ประชาชนไม่ให้กอดรัฐธรรมนูญอีกแล้ว  ไม่มีช่องต่อรองใด ๆ กับครม.ชุดนี้อีกแล้ว อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนรอฟังนายสุเทพ และเราพร้อมปฏิบัติการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้ที่เวทีปราศรัยได้มีการนำคลิปวิดีโอการแถลงข่าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาเปิดให้ผู้ชุมนุมดู ซึ่งเป็นช่วงหลังจากที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ แถลงข่าวเสร็จและเดินออกมา พร้อมกับใบหน้าที่มีรอยยิ้ม ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมต่างโห่ร้อง พร้อมกับใช้มือตบและเป่านกหวีดจนเสียงดัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์