เล่นสงครามน้ำลายโต้รายวัน ย้ำทักษิณไม่มีอำนาจไล่ กกต.

ไทยรัฐ

น.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงการแก้ปัญหาวิกฤติของบ้านเมืองในส่วนของสถาบันตุลาการเกี่ยวกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ท่าทีของพรรคจะไม่เข้าไปก้าวล่วง หรือเข้าไปกดดันการทำงานของแต่ละส่วน พรรคขอยืนยันท่าทีอีกครั้งว่า เราพร้อมน้อมรับทุกคำวินิจฉัยของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสถาบันตุลาการ ที่ประชุมร่วม 3 ศาล และ กกต. พรรคจะไม่เข้าไปกดดันและยุ่งเกี่ยว

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย สั่งให้ กกต.ลาออกนั้น โฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า คงต้องขอให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กลับไปศึกษาข้อกฎหมายต่าง ๆ เนื่องจากสถานะของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้ง 2 สถานะ ไม่ว่าจะรักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ไม่มีสถานะใดที่จะมีอำนาจสั่งให้องค์กรอิสระจะอยู่หรือไป ขอย้ำว่าในส่วนของพรรคไทยรักไทยยินดีที่จะทำตามกติกา

ด้านนายจตุพร พรหมพันธ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกร้องให้ กกต. ลาออก ว่า นายอภิสิทธิ์ รู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีอำนาจใดๆ ที่จะไปร้องขอหรือไปสั่งการให้ กกต.คนใดคนหนึ่งลาออก ข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เป็นเพียงแค่หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ทำตาม ก็จะถูกประชาชนโจมตีว่า ไปสมคบกับ กกต. ทั้งที่ข้อเท็จจริงพรรคไทยรักไทยไม่เกี่ยวข้องกับ กกต. เพียงแต่นายอภิสิทธิ์ หาเศษหาเลยกับข้อเสนอนี้ จึงไม่ได้หวังผลในทางปฏิบัติ ซึ่งเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ ควรตักเตือนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้หยุดแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต. รวมถึงการสร้างหลักฐานเท็จใส่ร้ายพรรคการเมืองอื่นจะดีกว่า

รองโฆษกพรรคไทยรักไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ระบุให้คณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคไทยรักไทย ลาออกจากพรรคก่อนที่พรรคจะถูกยุบว่า นายเทพไท กำลังปั่นหุ้น ปั้นราคาให้พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่มีใครมาสมัครเข้าพรรคอย่างเป็นทางการ นอกจาก ส.ว.กลุ่มที่เคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ผ่านมา ซึ่งในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ คงจะมีความชัดเจนว่า จะมีใครบ้างที่สร้างภาพว่าเป็น ส.ว.น้ำดี แต่เข้ามาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ อยากให้ประชาชนจำหน้าไว้ เพราะคนเหล่านี้น้ำเน่ากว่า ส.ว.คนอื่น ๆ ที่ไม่ได้แสดงบทบาทเหมือน ส.ว.น้ำดีในช่วงที่ผ่านมา

กรณีที่บอกว่าจะไม่รับกลุ่มนกนางแอ่นของพรรคไทยรักไทยนั้น ขอเรียนว่าพรรคไม่มีกลุ่มนกนางแอ่น ประวัติศาสตร์การเมือง กลุ่มนกนางแอ่นมีครั้งเดียวคือ กลุ่มนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประกาศในวันที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรม นำ 11 รัฐมนตรีออกจากการร่วมรัฐบาล นายจตุพร กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์