เล็งเปิดชื่อหัวหน้าพรรคคนใหม่ภายใน 30 วัน

เล็งเปิดชื่อหัวหน้าพรรคคนใหม่ภายใน 30 วัน

ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ต.ค.นี้

ทางพรรคจะมีการประชุมคณะรักษาการกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย จำนวน 17 คน ประกอบด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี, นายกิตติศักดิ์ หัตสงเคราะห์, นายคณวัฒน์ วศินสังวร, พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์, พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก, พล.อ.วรวิทย์ ชินะนาวิน รองหัวหน้าพรรค, นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค, นายวิมล จันทร์จิราวุฒิกุล รองเลขาธิการพรรค, นายทวีศักดิ์ อรรฆพันธ์ เหรัญญิกพรรค, นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค, นายเอกธรัช อินทร์รอด นายทะเบียนพรรค, พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ, นายปรีชา ธนานันทร์, นายภาคิน สมมิตร, นายวิม รุ่งวัฒนจินดา, นายจักรพงษ์ แสงมณี, นายวรวีร์ มะกูดี กรรมการบริหารพรรค

โดยในการประชุมจะหาข้อสรุปในการเลือก รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อรักษาการตำแหน่งหัวหน้าพรรค ในระยะเวลา 60 วัน
 
โดยตำแหน่งนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นรองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ที่ดำรงตำแหน่งไหนในกรรมการบริหารพรรคก็ได้ โดยการเป็นรักษาการหัวหน้าพรรค ก็มีการพูดคุยกันในที่ประชุมว่า หากรักษาการหัวหน้าพรรคไม่ได้เป็นรัฐมนตรีก็จะมีเวลาให้พรรคมาก แต่หากมีตำแหน่งรัฐมนตรีก็จะดีกว่าในอีกมุมหนึ่ง ตรงนี้ยังไม่มีการเคาะว่าจะเป็นแบบใด

และหลังจากได้รักษาการหัวหน้าพรรคแล้วภายใน 60 วัน ทางพรรคจะมีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 

โดยเฉพาะตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น ในการประชุมของกลุ่มย่อยของพรรคก็เห็นว่า จะใช้เวลา 30 วัน หลังจากได้รักษาการหัวหน้าพรรค เพื่อตอบโจทย์ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยจะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ พัฒนาพรรคไปข้างหน้าได้ และเพิ่มสมาชิกเพื่อไทยให้มากกว่าในปัจจุบัน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์