เลื่อนส่งฟ้อง สุเทพ คดีสลายนปช.2553 ตามคำขอ

เลื่อนส่งฟ้อง สุเทพ คดีสลายนปช.2553 ตามคำขอ

อธิบดีอัยการคดีพิเศษ ส่งบันทึก ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ต้องหาในคดีสั่งสลายการชุมนุมกลุ่มนปช.เมื่อปี 2553 มาพบเพื่อนำตัวส่งฟ้องศาล ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ตามหนังสือขอเลื่อนครั้งที่ 2  หากไม่มาจะส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับ 

นายนันทศักดิ์ พูลสุข อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ และโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  ให้เหตุผลที่อนุญาตให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

เลื่อนนัดนำตัวส่งฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญาในคดีที่ร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่า จากกรณีออกคำสั่ง ศอฉ. สลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เมื่อ ปี 2553 เป็นวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ตามคำร้องขอ เพราะนายสุเทพ ไม่ได้ถูกควบคุมตัวในชั้นสอบสวน บวกกับเงื่อนเวลาการนัดตรวจพยานในชั้นศาล 

จึงได้ทำบันทึกกำชับแจ้งว่า นายสุเทพผ่านทนายความ
 
ให้เดินทางมาพบพนักงานอัยการตามนัดวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ หากไม่มาจะดำเนินการตามกฏหมาย โดยให้พนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลออกหมายจับ แต่ไม่ได้อนุญาตให้เลื่อน ตามเหตุผลที่นายสุเทพกล่าวอ้าง คือการ ดูแลมวลชนที่เคลื่อนไหวทางการเมืองระหว่างวันที่ 6-13 มกราคมนี้  

สำหรับคดีอัยการได้ส่งฟ้องนายอภิสิทธิ์ ผู้ต้องหาที่ 1 ต่อศาลไปแล้ว
 
โดยศาลประทับรับฟ้อง และอนุญาตปล่อยชั่วคราวนายอภิสิทธิ์ พร้อมนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ซึ่งอัยการได้เตรียมพยานไว้กว่า 100 ปากและพยานเอกสารจำนวนมาก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งทำบัญชีพยานให้แล้วเสร็จให้ทันภายในนัดตรวจพยานของศาล

เลื่อนส่งฟ้อง สุเทพ คดีสลายนปช.2553 ตามคำขอ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์