เลื่อนสืบพยาน“ตู่” หมิ่น “มาร์ค”สั่งฆ่าประชาชน

เลื่อนสืบพยานจำเลย “ตู่” หมิ่น “มาร์ค”สั่งฆ่าประชาชน เหตุตู่ติดธุระ ศาลชี้ ควรเบิกความเป็นปากแรก นัดสืบ24 ม.ค.นี้

เลื่อนสืบพยาน“ตู่” หมิ่น “มาร์ค”สั่งฆ่าประชาชน


             ที่ห้องพิจารณา 811 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดสืบพยานจำเลยครั้งแรกคดีหมายเลขดำ อ.4176/2552 ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และจำเลยคดีก่อการร้ายเป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา


          จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ต.ค. และ17 ต.ค. 2552 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้กล่าวปราศรัยให้ประชาชนทั่วไปที่ฟังและชมการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์พีเพิล แชนเนล เข้าใจว่าโจทก์เป็นอาชญากรสั่งฆ่าประชาชนอย่างเลือดเย็น สร้างสถานการณ์ ซึ่งล้วนเป็นเท็จทั้งสิ้น ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เหตุเกิดที่ลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร และหน้าทำเนียบรัฐบาล ถ.พิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ และที่อื่นเกี่ยวพันกัน ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326, 328, 332


          โดยวันนี้นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ได้นำพ.ต.ต. เสงี่ยม สำราญรัตน์แกนนำ นปช. ขึ้นเบิกความเป็นพยานจำเลย ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ล้มการประชุมอาเซียนที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อสืบพยานแทนนายจตุพร เนื่องจากนายจตุพร ที่ติดภารกิจที่ภาคเหนือ ไม่สามารถเดินทางมาสืบพยานจำเลยได้
อย่างไรก็ตาม ศาลเห็นว่าได้นัดสืบพยานจำเลยเป็นนัดแรก จำเลยควรมาเบิกความ เปิดคดีด้วยตนเองมากกว่า จึงให้เลื่อนการนัดสืบพยานจำเลย เป็นวันที่ 24 ม.ค.นี้ เวลา 09.00น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์