เลื่อนสั่งคดีณัฐวุฒิ-จตุพรดักฟังโทรศัพท์

ศาลสั่งเลื่อนคดี “ณัฐวุฒิ-จตุพร” แกนนำนปช. ดักฟังโทรศัพท์อดีตเลขาฯ ปปง.ไปเป็นปีหน้า ทนายอ้างอยู่ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ

 ที่ห้องพิจารณาคดี 808 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. ศาลนัดสืบพยานโจทก์ในคดีหมายเลขดำ ดำ อ.177/2551 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง นาย จักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนาย จตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำ นปช. เป็นจำเลยที่ 1- 3 ในความผิดฐานร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ เพื่อดักรับไว้ใช้ประโยชน์ หรือเปิดเผยข้อความข่าวสาร หรือข้อมูลอื่นใดที่มีการสื่อสารทางโทรคมนาคมโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 มาตรา 74 

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.50 จำเลยทั้งสามร่วมกันนำถ้อยคำการสนทนาทางโทรศัพท์ของ พล.ต.ต. พีรพันธุ์ เปรมภูติ อดีตเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน นาย วิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และนาย ไพโรจน์ นวานุช ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ไปใช้ปราศรัยให้ผู้ร่วมชุมนุมฟังโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย 

ในนัดนี้อัยการโจทก์แถลงว่าพยานที่นัดหมายไว้ไม่สามารถเดินทางมาเบิกความได้

ขณะที่ทนายความจำเลยแถลงว่าขณะนี้จำเลยอยู่ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เพื่อความสะดวกในการสืบพยาน จึงขอเลื่อนออกไปก่อน ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้เลื่อนสืบพยานโจทก์ออกไปเป็นวันที่ 24 เม.ย.55 เวลา 09.00น. ส่วนนายจักรภพที่หลบหนีไป ศาลมีคำสั่งจำหน่ายคดีในส่วนของนายจักรภพออกจากสารบทความไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นายจตุพร และนายณัฐวุฒิ เดินทางมาฟังการสืบพยานที่ศาล โดยมีนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ น.พ.เหวง โตจิราการ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงบางส่วนมาให้กำลังใจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์