เลื่อนสั่งคดี9พันธมิตรฯก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง

อัยการ เลื่อนสั่งคดี 9 พันธมิตรฯ ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง อัยการ แจง รอผลการสอบสวนเพิ่มเติม ขณะที่ทนายพันธมิตรฯ ร้องขอเลื่อนฟังคำสั่ง เหตุติดภารกิจต่างจังหวัด อัยการนัดสั่งคดีอีก 3 มี.ค.นี้ 10.00 น.

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก วันที่
21 ม.ค.52 เวลา 10.00 น. อัยการฝ่ายคดีอาญา 5 นัดสั่งคดีที่พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ,นายสนธิ ลิ้มทองกุล ,นายพิภพ ธงไชย ,นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ,นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ,นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานฯ ,นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ,นายอมร อมรรัตนานนท์ และนายเทิดภูมิ ใจดี แนวร่วมฯ ตกเป็นผู้ต้องหาที่ 1-9 รวม 3 ข้อหา ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หรือวิธีการอื่นใดเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาลฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา 116 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการ และเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกไปแต่ไม่เลิก มาตรา 215 และ 216 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ดีวันนี้ ผู้ต้องหาทั้งเก้า ไม่ได้เดินทางมารายงานตัวเพื่อฟังคำสั่ง โดยทนายความของผู้ต้องหา ได้มอบอำนาจให้เสมียนทนายความ ยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดออกไปก่อน เนื่องผู้ต้องหาติดภารกิจต่างจังหวัด

ขณะที่นายจำรัส อัตถสุริยานันท์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา
5 กล่าวว่า อัยการได้เลื่อนนัดสั่งคดีออกไปก่อน เป็นวันที่ 3 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น. เนื่องจากการพิจารณาสำนวนหลักฐาน อยู่ระหว่างคณะทำงานอัยการ จัดเรียงหลักฐานในส่วนของแผ่นบันทึกภาพเหตุการณ์การชุมนุม และต้องรอผลการสอบสวนเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนในอีกหลายประเด็น รวมทั้งยังต้องรอการสอบสวนพยานเพิ่มเติมอีก 38 ปาก ตามหนังสือร้องขอความเป็นธรรมผู้ต้องหาทั้ง 9 ขณะที่วันนี้เสมียนทนายความผู้ต้องหา ก็ได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนเช่นกันเนื่องจากติดภารกิจอยู่ที่ต่างจังหวัด 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์