เลื่อนสอบคำให้การ สนธิ หมิ่น พ.ต.ท.ทักษิณ เป็น 18 ก.ย.นี้

29 มิ.ย.- ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ (29 มิ.ย.) ศาลนัดตรวจหลักฐานและสอบคำให้การในคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย , นางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ ผู้ดำเนินรายการทางสถานีโทรทัศน์ ASTV และ บริษัท แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา


กรณีเมื่อวันที่ 24 ส.ค.2550 จำเลย ร่วมกันจัดรายการ “ยามเฝ้าแผ่นดิน” โดยนำคำกล่าวของ นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาเผยแพร่

ในทำนองว่า สาเหตุที่ต้องออกจากการร่วมรัฐบาล เพราะทนไม่ได้ที่หลังการยึดอำนาจรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2549 ประมาณ 8 ชั่วโมง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดจาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง  
โดยวันนี้ นางสาวสโรชา เดินทางมาศาล ส่วนนายสนธิมอบหมายให้นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความยื่นคำร้องขอเลื่อนนัด เนื่องจากนายสนธิยังอยู่ระหว่างพักฟื้นอาการบาดเจ็บจากการถูกลอบยิง พร้อมทั้งยื่นคำร้องขอสืบพยานลับหลังจำเลยทั้งสอง เพราะต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง


อย่างไรก็ตาม ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้อง และสอบคำให้การนางสาวสโรชา ซึ่งให้การปฏิเสธ โดยศาลนัดสอบคำให้การนายสนธิอีกครั้ง ในวันที่ 18 ก.ย.นี้ เวลา 13.30 น. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์