เลื่อนประชุมไร้กำหนด พธม.คลั่งลุยฝ่าดงตำรวจสกัด ส.ส.เพื่อไทยเข้าสภาฯ

เลื่อนประชุมไร้กำหนด พธม.คลั่งลุยฝ่าดงตำรวจสกัด ส.ส.เพื่อไทยเข้าสภาฯ

วันนี้ ( 1 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มีคำสั่งเลื่อนการประชุมสภาฯเวลา 13.30 น. โดยมีการส่งข้อความสั้นผ่านทางโทรศัพท์มือถือตั้งแต่เวลา12.00น.ไปยังส.ส.เนื้อหาว่า “ประธานสภาฯได้มีคำสั่งให้เลื่อนการประชุมสภาฯครั้งที่ 38 วันศุกร์ที่ 1 มิ.ย.2555 เวลา 09.30 น.เป็นเวลา 13.30 น. ณ อาคารัฐสภา การเดินทางเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรท่านสมาชิกสามารถเดินทางเข้าทางประตูประสาทเทวริทธ์ ด้านถนนราชวิถีจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรออำนวยความสะดวกให้ท่าน”


นอกจากนี้ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาแจ้งกับเจ้าหน้าที่รัฐสภาว่าขอให้เก็บเอกสารสำคัญให้เรียบร้อยพร้อมกับแจ้งทางออกฉุกเฉินให้ทราบว่าจะต้องออกไปทางเส้นทางใด ขณะที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบได้ตรึงกำลังจำนวนมากบริเวณรั้วอาคารรัฐสภา รวมทั้งได้นำรถปล่อยคลื่นเสียงรบกวนระยะไกล 2 คันมาติดตั้งบริเวณทางขึ้นอาคารัฐสภาจากด้านนอกเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้ามาภายในรัฐสภาเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับเหตุการณ์คนเสื้อแดง

สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศให้มวลชนเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมสำหรับเข้าภายในรัฐสภาหากสภาฯมีการประชุม โดยระบุว่า ส.ส.1คนสามารคใช้เอกสิทธิ์ประกันตัวบุคคลได้ 10 คน และให้เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ผ้าขนหนูป้องกันแก๊สน้ำตา ที่อุดหู เป็นต้น


โดยระหว่างนั้นพล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาบัญชการให้นำรถแบ๊คโฮมายกแท่งปูนที่กั้นถนนบริเวณแยกขัตติยานีออกเพื่อเปิดทางให้ขบวนรถตู้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้ามาในรัฐสภา แต่ปรากฎว่าทันทีที่ตำรวจดำเนินการตามคำสั่งส่งผลให้กลุ่มพันธมิตรฯขับรถ6ล้อติดเครื่องเสียบุกเข้ามาปิดถนนแทน เป็นเหตุให้ พล.ต.ท.วินัย สั่งให้ตำรวจหยุดปฎิบัติการดังกล่าวพร้อมกับโทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยว่า “ได้ทำเต็มที่แล้วแต่ไม่สามารถเปิดทางให้รถตู้ส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้ามาได้”

สำหรับบรรยากาศภายในรัฐสภา เมื่อเวลา 13.30 น. ได้มีการกดปุ่มเรียกประชุมอย่างเป็นทางการแล้วแต่มีส.ส.ลงชื่อเพียงคน 75 คนก่อนที่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ จะมีคำสั่งเลื่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรออกไปอย่างไม่มีกำหนดในเวลาต่อมา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์