เลื่อนถกโผพล.ต.ต.เหตุบัญชีมาร์ค-สุเทพไม่ตรงกัน

 

คมชัดลึก : โผ พล.ต.ต.ป่วนอีก สั่งเลื่อนถกใน ก.ตร.กลางเดือนนี้ หลัง ผบ.ตร.โร่เข้าพบนายกฯ-สุเทพ แฉต้นเหตุโรคเลื่อน เหตุบัญชีของสองคนไม่ตรงกัน อ้างทำโผไม่ทันกำหนดเดิม เผยมีตำแหน่งรอง ผบช.-ผบก.ว่างเกือบ 70 เก้าอี้ โยกสลับอีกนับร้อย ขณะที่หลายฝ่ายเริ่มสตาร์ทวิ่งฝุ่นตลบแล้ว


รายงานข่าวแจ้งว่า การพิจารณาขอเลื่อนการแต่งตั้งครั้งนี้ออกไป เนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา

พล.ต.อ.วิเชียรเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อรับนโยบายและบัญชีพิจารณาแต่งตั้งของนายกรัฐมนตรี จากนั้นช่วงค่ำวันเดียวกัน พล.ต.อ.วิเชียรก็เข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธาน ก.ตร.เพื่อรับทราบนโยบาย และรับบัญชีพิจารณาแต่งตั้งเช่นกัน ซึ่งในการแต่งตั้งครั้งนี้มีตำแหน่งระดับรอง ผบช.-ผบก.ว่างทั้งสิ้น 67 ตำแหน่ง และคาดว่าจะโยกย้ายสับเปลี่ยนอีกกว่า 100 ตำแหน่ง ซึ่งจากการพิจารณานโยบายและบัญชีของนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีมีหลายส่วนที่ไม่ตรงกัน จึงทำให้การทำบัญชีแต่งตั้งของตำรวจนั้นต้องใช้เวลาพิจารณามาก จึงไม่สามารถทำได้เสร็จทันเข้า ก.ตร.ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ จึงทำให้ พล.ต.อ.วิเชียรพิจารณาขอเลื่อนการแต่งตั้งออกไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงการทำโผ ทั้งจากฝ่ายการเมืองและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงทำให้มีการวิ่งเต้นเข้าหาฝ่ายต่างๆ กันอย่างคึกคัก เพื่อนำคนของตัวเองลงพื้นที่ตามที่ต้องการ รวมทั้งการมุ่งหวังยึดทำเลทองต่างๆ ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์