เลื่อนตรวจหลักฐานหมิ่นปูว.5โฟร์ซีซันส์

เลื่อนตรวจหลักฐานหมิ่นปูว.5โฟร์ซีซันส์

เลื่อนตรวจพยานหลักฐาน 'ชวนนท์-มัลลิกา' หมิ่น 'นายกฯ' ปม ว.5 โฟร์ซีซันส์ เหตุติดสมัยประชุมสภาฯ นัดอีกครั้ง 4 ธ.ค.นี้

23 ก.ย.56 ที่ห้องพิจารณา 708 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 09.00 น. ศาลนัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.2493/2556 ที่อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล อายุ 40 ปี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326, 328 และ 332 จากกรณีระหว่างวันที่ 19-20 ก.พ.55 จำเลยได้แถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ ทำนองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีพฤติการณ์และความประพฤติที่ผิดจริยธรรมในฐานะภรรยาและแม่ของลูก


โดยวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผู้เสียหาย ได้ส่งตัวแทนผู้รับมอบอำนาจแถลงขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ด้วย

ศาลสอบถามโจทก์แล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้เข้าเป็นโจทก์ร่วมได้ ขณะที่วันนี้ จำเลยได้แถลงขอเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อน เนื่องจากทนายความติดว่าความคดีอื่นที่ศาลแขวงธนบุรี


ศาลพิเคราะห์แล้วกรณีมีเหตุสมควร จึงให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปเป็นวันที่ 4 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.


วันเดียวกันนี้ ศาลยังได้นัดประชุมคดีและสอบคำให้การตรวจพยานหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.2492/2556 ที่อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อายุ 37 ปี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกฯ เช่นกัน จากกรณีเมื่อวันที่ 19 -21 ก.พ.55 จำเลยให้สัมภาษณ์ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ทำนองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ไม่เข้าประชุมสภา แต่เอาเวลาไปทำธุรกิจส่วนตัว หารือกับกลุ่มคนย่อย พูดเรื่องสำคัญของประเทศถือเป็นความเสียหายอย่างยิ่ง


โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ส่งตัวแทนผู้รับมอบอำนาจแถลงขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ด้วย ศาลสอบถามโจทก์แล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้เข้าเป็นโจทก์ร่วมได้


ซึ่งคดีนี้ทนายจำเลย ได้แถลงขอศาลเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปก่อน เนื่องจากนายชวนนท์ จำเลยเป็น ส.ส.แต่ขณะนี้อยู่ในระหว่างสมัยประชุมสภา
ศาลสอบถามโจทก์แล้วไม่คัดค้าน จึงเลื่อนนัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานออกไป เป็นวันที่ 4 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เช่นกัน ภายหลัง น.ส.มัลลิกา รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คดีนี้ตนเตรียมพยานหลักฐานเอาไว้แล้ว ซึ่งแม้เดิมมีพยานปากสำคัญ คือ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ที่เวลานี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่ตนก็ไม่รู้สึกหนักใจแต่อย่างใด 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์